ผบช.ก. เผยผลตรวจสอบเบื้องต้นไร้ตร.ช่วย “กำนันเป๊าะ” หลบหนี

อาชญากรรม
1 ก.พ. 56
00:59
98
Logo Thai PBS
ผบช.ก. เผยผลตรวจสอบเบื้องต้นไร้ตร.ช่วย “กำนันเป๊าะ” หลบหนี

ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เผยการตรวจสอบเบื้องต้น ไม่พบว่ามีตำรวจเข้าไปมีส่วนช่วยเหลือ ในการหลบหนีของนายสมชาย คุณปลื้ม หรือกำนันเป๊าะ ขณะที่กำนันเป๊าะ ยังคงรับการรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลราชทัณฑ์ หลังจากมีอาการป่วยเมื่อกลางดึกวานนี้

นายสรสิทธิ์ จงเจริญ ผู้บัญชาการเรือนจำพิเศษ กรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่าได้ให้แพทย์ที่โรงพยาบาลราชทัณฑ์ดูแลอาการ นายสมชาย คุณปลื้ม หรือกำนันเป๊าะ กำนันเป๊าะตาม ซึ่งขณะนี้ถือว่าเป็นผู้ต้องขัง เพราะมีคำตัดสินในชั้นฎีกาแล้ว ตามอัตราโทษจำคุก 30 ปี 4 เดือน ซึ่งหากโทษเกิน 15 ปี ต้องส่งไปควบคุมตัวที่เรือนจำกลางคลองเปรม แต่หากญาติต้องการขอย้ายผู้ต้องขัง สามารถยื่นคำร้องมาได้

ด้าน พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ได้สั่งการให้ตำรวจกองปราบปราม ตรวจสอบกรณีการให้ที่พักพิงกับ นายสมชาย คุณปลื้ม หรือกำนันเป๊าะ แล้ว พร้อมยืนยัน เจ้าหน้าที่ตำรวจทำงานอย่างเต็มที่ ไม่ได้ปละปล่อยละเลย

ขณะที่พล.ต.ท.พงศ์พัฒน์ ฉายาพันธุ์ ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง กล่าวหลังเข้าพบ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เมื่อช่วงเย็นวานนี้ (31 ม.ค.) ว่า ได้มาชี้แจงถึงการจับกุมนายสมชาย โดยเฉพาะเรื่องนี้มีตำรวจเข้าไปมีส่วนช่วยเหลือให้กำนันเป๊าะหลบหนีหรือไม่ ซึ่งได้รายงานไปว่าเบื้องต้นยังไม่พบว่ามีตำรวจเข้าไปเกี่ยวข้อง ส่วนการขยายผลเอาผิดผู้ให้ที่พักพิงนั้น ตำรวจกองปราบดำเนินการสืบสวนอยู่แล้ว รวมทั้งการใช้ชื่อปลอมในการรักษาด้วย โดยยืนยันว่าการจับกุมครั้งนี้ไม่เกี่ยวกับการเมือง และไม่วิตกว่าจะมีการเมืองเข้ามาก้าวก่ายการทำงาน

ส่วนร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า การจับกุมตัวกำนันเป๊าะ ไม่ได้เป็นการกดดันนายสนธยา คุณปลื้ม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม เข้าเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทย และเรื่องนี้ไม่เกี่ยวกับการเมือง


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง