คืบหน้าคดี"พีระ" จนท.ตร ค้นหาผู้ต้องหา 5 คน ที่หลบซ่อนในพื้นที่ สงขลา-พัทลุง และ จ.นครศรีฯ

ภูมิภาค
1 ก.พ. 56
06:55
77
Logo Thai PBS
คืบหน้าคดี"พีระ" จนท.ตร ค้นหาผู้ต้องหา 5 คน ที่หลบซ่อนในพื้นที่ สงขลา-พัทลุง และ จ.นครศรีฯ

ตำรวจภูธรภาค 9 จ.สงขลา เตรียมกำหนดจุดปิดล้อมตรวจค้นบ้านพักที่คาดว่าผู้ต้องหาอีก 5 คน ในคดียิงนายกเทศมนตรีนครสงขลาเสียชีวิตเมื่อ 3 เดือนก่อนหลบซ่อนอยู่ โดยเฉพาะในพื้นที่จ.สงขลา จ.พัทลุง และ จ.นครศรีธรรมราช หลังจากที่เมื่อวานนี้(31 ม.ค.)เข้าตรวจค้น 3 ใน 2 จุดอำเภอของ จ.สงขลา ยังไม่พบตัวผู้ต้องหา

ตำรวจภูธรภาค 9 จ.สงขลา เตรียมกำหนดจุดปิดล้อมตรวจค้นบ้านพักที่คาดว่าผู้ต้องหาอีก 5 คน ในคดียิงอดีตนายกเทศมนตรีนครสงขลา หลบซ่อนตัวอยู่ โดยเบื้องต้นคาดว่าน่าจะเข้าตรวจค้นในจังหวัดสงขลา พัทลุง และนครศรีธรรมราช เพิ่มเติม

หลังจากเมื่อวาน(31 ม.ค.)ตำรวจนำกำลังกว่า 50 คน เข้าตรวจค้น 3 จุด ใน 2 อำเภอของจ.สงขลา พบอาวุธปืนพกสั้น 3 กระบอก และเครื่องกระสุนอีกจำนวนหนึ่ง ขณะนี้อยู่ระหว่างรอการพิสูจน์หลักฐานว่าอาวุธเหล่านี้ได้ถูกนำมาใช้สังหารอดีตนายกเทศมนตรีนครสงขลาหรือไม่

แม้ว่าตำรวจจะยังไม่สามารถจับกุมตัวผู้ต้องหาทั้ง 5 คนได้ แต่ พ.อ.อำพล บัวรับพร รองผู้บังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 9 ยืนยันว่าจะเดินหน้าติดตามคนร้ายอีก 5 คนมาดำเนินคดีให้ได้ในเร็ววันนี้

สำหรับคดียิง อดีตนายกเมศมนตรีนครสงขลา มีผู้ต้องหาที่ศาลถูกออกหมายจับจำนวน 10 คน เข้ามอบตัวและถูกจับกุมแล้ว 5 คน 1 ในนั้นคือ นายอุทิศ ชูช่วย นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลาในข้อหาใช้และจ้างวานฆ่าส่วนอีก 5 คน คือ  นายปราโมทย์ แสงอรุณ นายกอ.บ.ต.ท่าบอน อ.ระโนด นายชยันต์ หนูพันธ์ นายอธิป ด้วงมาก นายสุดขีด จันทร์เขียว  และ นายณัฐพร นัคเร

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง