เกิดแผ่นดินไหวขนาด 2.5 ที่เกาะยาว จ.พังงา

ภูมิภาค
11 พ.ค. 58
09:25
120
Logo Thai PBS
เกิดแผ่นดินไหวขนาด 2.5 ที่เกาะยาว จ.พังงา

เกิดเหตุแผ่นดินไหวแรงสั่นสะเทือนขนาด 2.5 จุดศูนย์กลางอยู่ใต้ทะเลเกาะยาว จ.พังงา เมื่อเวลา 10.49 น.ที่ผ่านมา แต่ไม่มีรายงานความเสียหาย ด้านเจ้าหน้าที่ควบคุมหอเตือนภัยบ้านบางเนียง ต.คึกคัก อ.ตะกั่วป่า เข้าตรวจสอบระบบสัญญาณเตือนภัยหลังเกิดแผ่นดินไหวครั้งที่ 5 ในรอบ 1 สัปดาห์

สำนักเฝ้าระวังแผ่นดินไหว กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานเมื่อเวลา 10.49 น. วันนี้ (11 พ.ค.2558) ว่าเกิดแผ่นดินไหววัดแรงสั่นสะเทือนได้ 2.5 จุดศูนย์กลางอยู่ใต้ทะเลเกาะยาว อ.เกาะยาว จ.พังงา นับเป็นเหตุแผ่นดินไหวเป็นครั้งที่ 5 ในรอบ 1 สัปดาห์ แต่ยังไม่มีรายงานความเสียหาย

ขณะที่เจ้าหน้าที่ควบคุมหอเตือนภัยบ้านบางเนียง ต.คึกคัก อ.ตะกั่วป่า เข้าทำการตรวจสอบระบบสัญญาณเตือนภัยหลังเกิดเหตุ และเปิดเผยว่าระบบหอเตือนภัยบ้านบางเนียง ต.คึกคัก อ.ตะกั่วป่า ยังทำงานส่งสัญญาณได้อย่างปกติ หลังเกิดแผ่นดินไหวในพื้นที่เป็นครั้งที่ 5 ในรอบ 1 สัปดาห์ โดยรับระบบสัญญาณเตือนภัยจากศูนย์เตือนภัยพิบัติแห่งชาติสามารถกระจายเสียงไซเรนในระยะ 2 กิโลเมตร มีและเสียงเตือนภัยด้วยคำพูด 5 ภาษา นอกจากนี้ยังมีระบบสัญญาณเตือนภัยไปยังโรงแรม 12 แห่ง ที่เชื่อมต่อสัญญาณไปยังโรงแรมเพื่อสร้างความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยวและประชาชนในพื้นที่


ข่าวที่เกี่ยวข้อง