"พม่า" อ้างสาเหตุ "สนามไม่พอ-ไม่มีนักกีฬา" ตัด "เทนนิส" ออกจากซีเกมส์

กีฬา
1 ก.พ. 56
13:57
67
Logo Thai PBS
 "พม่า" อ้างสาเหตุ "สนามไม่พอ-ไม่มีนักกีฬา" ตัด "เทนนิส" ออกจากซีเกมส์

สาเหตุที่พม่าตัดเทนนิสออกจากซีเกมส์ครั้งที่ 27 พม่าอ้างว่า สนามมีไม่เพียงพอและไม่มีนักกีฬา ขณะที่ประเทศไทยยังมีความพยายามผลักดันให้พม่ายอมบรรจุเทนนิสอีกครั้ง โดยอาจใช้วิธีพูดคุยกับกลุ่มประเทศสมาชิกให้ออกเสียงสนับสนุน รวมถึงนายกลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทยเตรียมขอความร่วมมือจากประธานสหพันธ์เทนนิสแห่งเอเชีย ในการโน้มน้าวเจ้าภาพ

พม่ามีปัญหาเรื่องสนามแข่งขันที่มีเพียง 6 สนามเท่านั้น และอ้างว่า ขาดแคลนักกีฬาจึงตัดเทนนิสออกไป ขณะที่นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ นายกลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ยังมีช่องทางในการเจรจากับเจ้าภาพ ล่าสุดสหพันธ์เทนนิสแห่งเอเชีย หรือ เอทีเอฟ ทำหนังสือแจ้งไปยังคณะกรรมการโอลิมปิกของพม่าแล้วว่า เอทีเอฟ และประเทศไทย พร้อมให้การช่วยเหลือพม่าอย่างเต็มที่เพื่อให้เทนนิสสามารถดำเนินการแข่งขันต่อได้

นับตั้งแต่เทนนิสถูกบรรจุในซีเกมส์ยังไม่เคยถูกถอดออกจากการแข่งขันมาก่อน ซึ่งนายกลอนเทนนิส สมาคมแห่งประเทศไทย มั่นใจว่า การเดินหน้าของไทยจะประสบความสำเร็จ และไม่หนักใจ หากเจ้าภาพจะขอความช่วยเหลือทั้งเรื่องการซ่อมแซมสนาม หรือ ด้านเทคนิค

ขณะนี้ ได้ขอให้เลขาธิการคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทยประสานไปยังประธานคณะกรรมการโอลิมปิกของพม่าเพื่อให้ประธานเอทีเอฟ และลอนเทนนิสของไทยได้เข้าพบเพื่อเจรจาหาข้อสรุปโดยเร็วที่สุด


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง