นายร้อยตำรวจหญิงรุ่นแรก 67 นาย เข้าพิธีประดับยศ

อาชญากรรม
1 ก.พ. 56
13:58
946
Logo Thai PBS
นายร้อยตำรวจหญิงรุ่นแรก 67 นาย เข้าพิธีประดับยศ

วันนี้(1 ก.พ.)มีพิธีประดับยศให้กับนักเรียนนายร้อยตำรวจหญิง ที่จบการศึกษาเป็นรุ่นแรก ของโรงเรียนนายร้อยตำรวจสามพราน โดยจากนี้ไป นายร้อยตำรวจหญิงทั้ง 67 นาย จะต้องออกไปปฏิบัติภารกิจในพื้นที่ต่างๆ หลังผ่านการฝึกอบรมอย่างหนัก ไม่ต่างจากผู้ชาย

การฝึกฝนภาคปฏิบัติใช้ระเบิดปืน รวมถึงการลาดตระเวนตามแนวชายแดน ที่จะต้องใช้ความอดทนและความพยายามไม่แตกต่างจากนักเรียนนายร้อยตำรวจชาย เป็นสิ่งที่นักเรียนนายร้อยตำรวจหญิงรุ่นแรกของโรงเรียนนายร้อยตำรวจ ต้องฝึกอบรมและเรียนรู้ตลอดระยะเวลา 4 ปีที่ผ่านมา

ว่าที่ร้อยตำรวจตรีหญิงผู้สำเร็จการศึกษา กล่าวถึงความสำเร็จที่จบการศึกษาในหลักสูตรผู้พิทักษ์สันติราษฏร์ พร้อมๆกับเพื่อน ซึ่งสิ่งเหล่านี้ สร้างความภาคภูมิใจให้กับตัวเองและครอบครัว รวมถึงการความพร้อมที่จะออกไปรับใช้สังคม ตามเจตนารมย์ที่ได้ศึกษามา
 

<"">
 
<"">

โดยวันนี้(1 ก.พ.)ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมผู้บังคับบัญชาระดับสูงอีก 11 นายได้เข้าร่วมพิธีประดับยศ ซึ่งถือว่า เป็นเกียรติต่อนักเรียนนายร้อยตำรวจหญิงและชายทั้งหมด

สำหรับนักเรียนนายร้อยตำรวจหญิงทั้ง 67 นาย จะต้องลงประจำยังพื้นที่สถานีตำรวจต่างๆ ในตำแหน่งพนักงานสอบสวน ซึ่งจะทำหน้าที่ในการสอบสวนคดีเด็กและเยาวชน รวมถึงคดีที่มีผู้หญิงเป็นผู้เสียหายในคดีต่างๆ

 
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง