ตร.ออกหมายจับ "โกโต้ง" อดีตนายก อบจ.สตูล ข้อหาค้ามนุษย์

อาชญากรรม
11 พ.ค. 58
10:10
312
Logo Thai PBS
ตร.ออกหมายจับ "โกโต้ง" อดีตนายก อบจ.สตูล ข้อหาค้ามนุษย์

ตำรวจออกหมายจับ "โกโต้ง" อดีตนักการเมืองท้องถิ่น จ.สตูลแล้ว ขณะที่รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ระบุว่าจนถึงขณะนี้ได้ออกหมายจับผู้ที่เกี่ยวข้องกับการค้ามนุษย์โรฮิงญาแล้ว 50 คน

พล.ต.อ.เอก อังสนานนท์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยืนยันว่าล่าสุดได้มีการออกหมายจับเพิ่มอีก 1 ราย โดยจนถึงขณะนี้มีการออกหมายจับผู้เกี่ยวข้องกับขบวนการค้ามนุษย์ไปแล้ว 50 คน ขณะที่ผู้สื่อข่าวรายงานว่าหมายจับคนที่ 50 ได้ออกตั้งแต่วันที่ 10 พฤษภาคม คือ นายปัจจุบัน หรือโกโต้ง อังโชติพันธุ์ อายุ 53 ปี อดีตนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสตูล โดยในหมายจับระบุข้อหาสมคบและร่วมกันตั้งแต่ 3 คนขึ้นไป กระทำการอันเป็นการค้ามนุษย์, ร่วมกันช่วยเหลือด้วยประการใดๆ แก่บุคคลต่างด้าวที่เข้ามาในราชอาณาจักรโดยผิดกฏหมาย, ร่วมกันหน่วงเหนี่ยวกักขังผู้อื่นโดยทำให้ปราศจากเสรีภาพในร่างกายและร่วมกันเรียกค่าไถ่ โดยที่เกิดเหตุเป็นแคมป์ที่พักคนงานบนเทือกเขาแก้ว หมู่ที่ 8 ต.ตะโล๊ะ ต.ปาดังเบเซาร์ อ.สะเดา จ.สงขลา เมื่อวันที่ 1 พฤษภาคม

ขณะที่ พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่าขณะนี้ตำรวจอยู่ระหว่างการติดตามตัวนายปัจจุบัน หรือโกโต้ง ซึ่งเชื่อว่าเป็นผู้อยู่เบื้องหลังคนสำคัญ แต่ยังไม่สามารถระบุสถานที่หลบหนีได้ แต่หากนายปัจจุบันเชื่อว่าตัวเองไม่ผิดก็ควรเข้ามาพบตำรวจ เพื่อแสดงความบริสุทธิ์


ข่าวที่เกี่ยวข้อง