ผู้บาดเจ็บจากเหตุกราดยิงชาวนาโครงการปรับปรุงนาร้างชายแดนใต้เมื่อวานนี้ ปลอดภัยแล้ว

ภูมิภาค
2 ก.พ. 56
06:37
91
Logo Thai PBS
ผู้บาดเจ็บจากเหตุกราดยิงชาวนาโครงการปรับปรุงนาร้างชายแดนใต้เมื่อวานนี้ ปลอดภัยแล้ว

เหตุกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบ กราดยิงชาวนาโครงการปรับปรุงพื้นที่นาร้างจังหวัดชายแดนภาคใต้ เสียชีวิต 2 คน และบาดเจ็บ 10 คน ในอ.ยะหริ่ง จ.ปัตตานี เมื่อวานนี้(1ก.พ.56) ล่าสุดญาติได้เดินทางเข้ารับศพกลับภูมิลำเนา ส่วนที่ผู้บาดเจ็บทั้งหมดอาการปลอดภัยแล้ว

ญาติและครอบครัวที่เดินทางจากจ.สิงห์บุรีและสุพรรณบุรี โผเข้ากอดกลุ่มชาวนาที่นอนรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลจ.ปัตตานี หลังถูกผู้ความไม่สงบใช้อาวุธสงครามกราดยิงกลุ่มชาวนา โครงการปรับปรุงพื้นที่นาร้างจังหวัดชายแดนใต้ ของศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ หรือ ศอ.บต.เมื่อวานนี้ บนถนนระหว่างหมู่บ้านตำบลบาโรย และ ต.ปิยามุ อ.ยะหริ่ง จ.ปัตตานี ขณะกำลังเดินทางเข้าที่พักในวัดปิยาราม ตำบลปิยามุ ทำให้ชาวนาโครงการนี้เสียชีวิตทันที 2 คน และบาดเจ็บอีก 10 คน

ผู้บาดเจ็บทั้ง 10 คน ขณะแพทย์อนุญาตให้กลับบ้านแล้ว 3 คน และนอนพักรักษาตัวในโรงพยาบาลปัตตานี 6 คน และ อีก 1 คน ถูกส่งตัวไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลสงขลานครินทร์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เบื้องต้นทั้งหมดอาการปลอดภัยแล้ว ส่วนผู้เสียชีวิต 2 คน คือนายเอกรินทร์ อบเชย และ นายเสน่ห์ ขุนเณร วันนี้ญาติได้เดินทางมารับศพ เพื่อนำกลับภูมิลำเนาที่จ.สุพรรณบุรี และสิงห์บุรีแล้ว

ด้านพ.ต.อ.ทวี สอดส่อง เลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ หรือ ศอ.บต. บอกว่า ทาง ศอ.บต. จะดูแลกลุ่มชาวนาที่เสียชีวิต และบาดเจ็บอย่างดีที่สุด ส่วนการดำเดินคดีอยู่ระหว่างสอบสวนของตำรวจ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง