หญิงคู่ไทย เข้ารอบรองฯ เทนนิสพัทยา โอเพ่น

กีฬา
2 ก.พ. 56
07:02
81
Logo Thai PBS
หญิงคู่ไทย เข้ารอบรองฯ เทนนิสพัทยา โอเพ่น

เทนนิส ดับเบิ้ลยูทีเอ ทัวร์ รายการพัทยา โอเพ่น มาเรีย คีรีเรนโก้ มีโอกาสลุ้นแชมป์รายการนี้ หลังจากที่นัดล่าสุดชนะ เอลีน่า เวสนีน่า ไปแบบสบาย ขณะที่ประเภทหญิงคู่ วรัชญา และ วรัญญา วงศ์เทียนชัย ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ และมีโอกาสลุ้นแชมป์รายการนี้

เทนนิส ดับเบิ้ลยูทีเอ ทัวร์ รายการพัทยา โอเพ่น มาเรีย ที่สนามภายในโรงแรม ดุสิตธานี พัทยา เป็นการแข่งขันรอบก่อนรองชนะเลิศ ประเภทหญิงเดี่ยว มาเรีย คีรีเรนโก้ มือ 2 ของรายการ จากรัสเซีย พบกับ เอลีน่า เวสนีน่า นักเทนนิสเพื่อนร่วมชาติ เซตแรก ทั้งคู่สู้กันได้อย่างสูสี จนถึงช่วงไทร์เบรก และก็เป็น คีรีเรนโก้ ที่ชนะไปได้ก่อน คะแนน 7-6 ( 8-6 ) เซตที่ 2 เกมยังเป็นของ คีรีเรนโก้ และสามารถปิดเกมไปได้อีก ด้วย คะแนน 6-3 ทำให้ คีรีเรนโก้ เป็นฝายชนะไป 2 เซตรวด ผ่านเข้าไปรอบรองชนะเลิศ พบกับ โรเรน่า ไคจ์เทียร์ สาวสวยหน้าหวานจากโรมาเนีย

ส่วนในการแข่งขันประเภทหญิงคู่ รอบก่อนรองชนะเลิศ วรัชญา และ วรัญญา วงศ์เทียนชัย พบกับคู่ของ อิริน่า เบอร์ยาช็อก จากยูเครน กับ วาเลเรีย โซลอฟเยว่า จาก รัสเซีย เกมนี้ เป็นคู่ของไทย ที่ประสานงานกันได้อย่างลงตัว ประกอบกับคู่แข่งตีพลาดเองหลายครั้ง สุดท้ายเป็นคู่ของไทย ที่เป็นฝ่ายชนะไป 2 เซตรวด คะแนน 6-1, 6-1 ทำให้คู่ของไทยผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ และมีโอกาสลุ้นแชมป์รายการนี้

หลังการแข่งขัน วรัชญา ให้สัมภาษณ์ว่า พอใจกับรูปเกมในวันนี้ และหายจากอาการเพลียที่เกิดขึ้นในการแข่งขันประเภทเดี่ยว ทำให้เล่นได้ดีขึ้น รอบต่อไปไม่มีอะไรจะเสียแต่จะขอเล่นอย่างเต็มที่

ขณะที่การแข่งขันในประเภทหญิงดี่ยว รอบก่อนรองชนะเลิศ ซาบีนเน่ ลิซิกสกี้ มือ 5 ของรายการ จากเยอรมนี ชนะ มาริน่า เอราโควิช จากนิว ซีแลนด์ ไป 2-1 เซต คะแนน 5-7, 6-3, 6-2 ส่วนเเชมป์เก่า 2 สมัย ดาเนียล่า ฮันตูโคว่า จากสโลวาเกีย ขอถอนตัวจากการเเข่งขันไปอย่างน่าเสียดาย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง