เครือข่ายผู้บริโภครวบรวมรายชื่อหนุนจัดตั้ง"องค์การอิสระเพื่อการคุ้มครองผู้บริโภค"

สังคม
2 ก.พ. 56
12:27
99
Logo Thai PBS
เครือข่ายผู้บริโภครวบรวมรายชื่อหนุนจัดตั้ง"องค์การอิสระเพื่อการคุ้มครองผู้บริโภค"

เลขาธิการมูลนิธิเพื่อผู้บริโภค เชื่อว่า การผลักดันกฏหมายมาตรา 61 เพื่อจัดตั้งองค์การอิสระเพื่อการคุ้มครองผู้บริโภค จะเป็นตัวกลางของการตรวจสอบ และสนับสนุนให้ผู้บริโภคได้รับความคุ้มครองมากขึ้น พร้อมเรียกร้อง สภาผู้แทนราษฏร และสมาชิก วุฒิสภา เร่งพิจารณาเห็นชอบโดยเร็ว

ตัวแทนเครือข่ายผู้บริโภคกว่า 60 คน ร่วมกันปั่นจักรยาน พร้อมแจกเอกสารให้ความรู้เกี่ยวกับ มาตรา 61 การจัดตั้งองค์การอิสระเพื่อการคุ้มครองผู้บริโภค ภายในสวนวชิรเบญทัศ หรือ สวนรถไฟ โดยจัดขึ้นเป็นครั้งที่ 2 เพื่อแสดงจุดยืนการผลักดันให้ร่างกฏหมายคุ้มครองผู้บริโภค ที่ดำเนินการกว่า 15 ปี เข้าสู่การพิจารณาเห็นชอบของสภาผู้แทนราษฏร และวุฒิสภาโดยเร็ว หลังจากที่ร่างกฎหมายฉบับนี้ผ่านการพิจารณาของกรรมาธิการร่วม 2 สภา เมื่อวันที่ 9 มกราคมที่ผ่านมา

น.ส.สารี อ๋องสมหวัง เลขาธิการมูลนิธิเพื่อผู้บริโภค กล่าวว่า ขณะนี้กังวลว่า ร่างกฏหมายฉบับนี้ อาจไม่ได้รับความเห็นชอบจากสมาชิกสภาผู้แทนราษฏร หรือ สมาชิกวุฒิสภา และทำให้ตกไป ซึ่งสาระสำคัญของกฎหมายฉบับนี้ จะช่วยสนับสนุนให้ผู้บริโภคได้รับการคุ้มครองมากขึ้น รวมทั้ง เป็นอีกช่องทางบรรเทาความเดือดร้อนให้กับผู้บริโภค และก่อให้เกิดการตรวจสอบการทำงานของหน่วยงานรัฐ

ขณะนี้ เครือข่ายฯ ได้รวบรวมรายชื่อประชาชนที่สนับสนุนร่างกฏหมายฉบับนี้ ซึ่งมีจำนวนกว่า 100,000 คน และเตรียมรวมพลังปั่นจักรยาน เพื่อนำรายชื่อทั้งหมดไปยื่นต่อประธานสภาผู้แทนราษฏร ในวันที่ 6 กุมภาพันธ์นี้ เพื่อให้เห็นชอบ และผลักดันให้เกิดเป็นกฏหมายต่อไป


ข่าวที่เกี่ยวข้อง