รองผู้ว่าฯอุบลราชธานี เตรียมสอบปมทุจริตจัดซื้อสารเคมีกว่า 80 ล้านบาท สัปดาห์หน้า

ภูมิภาค
2 ก.พ. 56
12:28
85
Logo Thai PBS
 รองผู้ว่าฯอุบลราชธานี เตรียมสอบปมทุจริตจัดซื้อสารเคมีกว่า 80 ล้านบาท สัปดาห์หน้า

การตรวจสอบการทุจริตจัดซื้อสารเคมี โครงการช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติฉุกเฉินด้านพืชปี 2554 ในจังหวัดอุบลราชธานี ในสัปดาห์หน้าคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงจะเรียกประชุมผู้ที่เกี่ยวข้อง หากพบเจ้าหน้าที่รัฐเกี่ยวข้องกับการทุจริตจะถูกดำเนินคดีขั้นเด็ดขาด

ความคืบหน้ากรณีสำนักงานการตรวจเงินแผ่นดิน หรือ ส.ต.ง.ภูมิภาคที่ 5 อุบลราชธานี ตรวจพบความผิดปกติเกี่ยวกับการใช้งบประมาณช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติฉุกเฉินด้านพืชปี 2554 โดยผลการสุ่มตรวจพื้นที่ 2 อำเภอของจังหวัดอุบลราชธานี พบการจัดซื้อสารเคมีราคาสูงเกินจริง ซึ่ง ส.ต.ง.ภูมิภาคที่ 5 ได้ทำหนังสือทักท้วงให้ทั้ง 2 อำเภอคืนเงินจำนวนกว่า 80 ล้านบาทให้กับภาครัฐ

ล่าสุด นายสุทธินันท์ บุญมี รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี ในฐานะคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง เตรียมเรียกคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงประชุมกำหนดแนวทางการสอบสวน ในสัปดาห์หน้า โดยจะเน้นการตรวจสอบเอกสารการจัดซื้อจัดจ้างสารเคมีว่าเป็นไปตามระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรีว่าด้วยการพัสดุปี 2535 หรือไม่ พร้อมสุ่มตรวจพื้นที่ที่ถูกประกาศเป็นเขตภัยพิบัติ คาดว่าจะทราบผลการสอบสวนข้อเท็จจริงเร็ว ๆ นี้ หากพบเจ้าหน้าที่รัฐเข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องกับการทุจริต จะดำเนินคดีขั้นเด็ดขาดทั้งทางวินัยและอาญา


ข่าวที่เกี่ยวข้อง