สีสันล้อเลียนการเมือง-ผู้นำ ฟุตบอลประเพณี"จุฬาฯ-ธรรมศาสตร์"ครั้งที่ 69

กีฬา
2 ก.พ. 56
14:27
405
Logo Thai PBS
สีสันล้อเลียนการเมือง-ผู้นำ ฟุตบอลประเพณี"จุฬาฯ-ธรรมศาสตร์"ครั้งที่ 69

สิ่งที่ขาดไม่ได้ในฟุตบอลประเพณีจุฬาฯ-ธรรมศาสตร์ ทุกๆครั้ง ก็คือขบวนพาเหรดล้อเลียนการเมือง รวมทั้งความสนุกสนานของกองเชียร์ และเชียร์ลีดเดอร์ ซึ่งปีนี้ (56) ก็ยังสร้างสีสันได้เหมือนเดิม

ขบวนพาเหรดฟุตบอลประเพณีจุฬาฯ-มธ.ครั้งที่ 69 จัดขึ้นอย่างสวยงามพร้อมเพรียง ทั้งขบวนอัญเชิญถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ขบวนอัญเชิญตราธรรมจักร ขบวนผู้อัญเชิญพระเกี้ยว รวมทั้งจุฬาฯ คทากร และดรัมเมเยอร์ของธรรมศาสตร์ ภายใต้คอนเซปต์ "มองมุมกลับ ปรับมุมมอง"
                         

<"">

ที่ขาดไม่ได้ก็คือ ขบวนพาเหรดล้อการเมืองของทั้ง 2 สถาบัน ซึ่งขบวนพาเหรดของฝั่งจุฬาฯ มีเนื้อหาล้อเลียน เรื่องประชาคมอาเซียนใครได้ใครเสีย และเรื่องนโยบายรถคันแรก นอกจากนี้ยังใช้กระจกเงาเขียนข้อความเสียดสีละครเรื่องเหนือเมฆ และหุ่นรูปมือวางกดทับบนก้อนเมฆ รวมถึงภาพที่แสดงการ ปิดกั้นเสรีภาพของสื่อต่าง ๆ
                        
<"">

ส่วนฝั่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ได้สร้างหุ่นล้อการเมืองเป็นรูปนายกรัฐมนตรียิ่งลักษณ์ ใช้ชื่อ "คุณนาย (ก) ฮา" อยู่ในชุดสีชมพู คล้ายนางเอกหนังเรื่องคุณนายโฮ บนหุ่นมีคอนกรีตเสริมเหล็กเต็มไปด้วยเลือด แสดงถึงความแตกแยกของประเทศไทย รวมไปถึงการล้อเลียนนโยบายค่าแรงขั้นต่ำ 300 บาท และโครงการรับจำนำข้าว นอกจากนี้ยังมีหุ่นล้อนายบารัค โอบามา ประธานาธิบดีสหรัฐฯ ในชุดกัปตันอเมริกา เปรียบเทียบว่าเดินทางมาล่าอาณานิคมที่ประเทศไทยโดยใช้เทคโนโลยีเป็นตัวล่อ
                      
<"">

อีกหนึ่งสีสันที่ทุกคนรอคอย ก็คือผู้นำเชียร์ของทั้งธรรมศาสตร์และจุฬาฯ ที่ถือเป็นความภาคภูมิใจของนิสิตนักศึกษา 2 สถาบัน ที่ผ่านการคัดเลือกมาทำหน้าที่เชียร์ลีดเดอร์ในงานบอลประเพณีแต่ละปี ซึ่งปีนี้ (56) น้องๆ ผู้นำเชียร์ต่างก็แต่งองค์ทรงเครื่องสวยงามไม่แพ้ปีที่ผ่านมา แถมยังออกมาโชว์กันอย่างไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง