นโยบาย ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. 2 พรรคการเมือง เน้นสร้างคะแนนนิยม

การเมือง
3 ก.พ. 56
06:15
51
Logo Thai PBS
นโยบาย ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม.  2 พรรคการเมือง เน้นสร้างคะแนนนิยม

โค้งที่2 ของการหาเสียงเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. พบการหาเสียงของผู้สมัคร 2 พรรคการเมืองใหญ่นำเสนอนโยบายมุ่งเน้นสร้างคะแนนนิยม โดยวันนี้ ( 3 ก.พ.) มีผู้สมัครฯ 2 คน ใช้พื้นที่สวนลุมพินี เปิดนโยบายหาเสียงผู้สูงอายุพร้อมกัน

กลุ่มพลังสูงวัย นำโดยศาสตราจารย์ระพี สาคริก เชิญผู้สมัครชี้แจงนโยบายพัฒนาคุณภาพชีวิตผู้สูงอายุ ที่สวนลุมพินี โดยม.ร.ว.สุขุมพันธ์ บริพัตร ผู้สมัครหมายเลข 16 พรรคประชาธิปัตย์ ชูนโยบายเพิ่มศูนย์รักษาผู้สูงอายุให้ครบ 50 เขต ภายใน 10 ปี โดยปีแรกจะเพิ่ม 2-3 แห่ง

ด้านนายโฆษิต สุวินิจจิต ผู้สมัครอิสระ หมายเลข 10 ชูนโยบายพัฒนาสวนสาธารณะเปิด 24 ชั่วโมง และเพิ่มมาตรการความปลอดภัยเพื่อให้ผู้สูงอายุใช้บริการ

ขณะที่ พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ ผู้สมัครหมายเลข 9 พรรคเพื่อไทย  แจกแผ่นพับหาเสียง 8 นโยบายหลัก เช่น ซื้อสินค้าราคาถูก,ลดหนี้นอกระบบ,  ขจัดยาเสพติด และกทม.สะอาดสดใสไร้มลพิษ บริเวณตลาดขวัญเรียม ย่านเสรีไทย

การหาเสียงโค้งที่ 2 ของผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. สำนักวิจัยเอแบคโพล สำรวจความเห็นประชาชนพบว่า  พล.ต.อ.พงศพัศ ได้รับความนิยมร้อยละ 43.1 นำม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ ร้อยละ 33.1 ,ขณะที่มีผู้ไปใช้สิทธิ์ถึงร้อยละ 63.4 และไม่ไป ร้อยละ 36.6 ส่วนการขับเคลื่อน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ร้อยละ 59.8 เห็นว่าไม่กระทบต่อการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.

ด้านสวนดุสิตโพลพบว่า โค้งที่ 2 มีการการหาเสียงมาก การนำเสนอนโยบาย และการมุ่งหาคะแนนนิยมให้กับผู้สมัคร โดยคน กทม. ร้อยละ 61.04 จะเปลี่ยนใจเลือกผู้สมัครอื่น เพราะนโยบายน่าสนใจกว่าคนเดิม ส่วนการหาเสียง ร้อยละ 59.54 ระบุว่า ไม่แตกต่างกันระหว่าง 2 พรรคใหญ่ ที่เน้นลงพื้นที่และชูนโยบายเอาใจคน กทม. ส่วนการนำเสนอข่าวเลือกตั้ง ร้อยละ 53.81 เห็นว่านำเสนออิสระ และร้อยละ 38.36 นำเสนอข่าวเลือกข้าง

 

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง