"พงศ์เทพ" ยืนยันจัดพื้นที่ให้น.ร. เลือกตั้ง ผู้ว่าฯ กทม.

การเมือง
3 ก.พ. 56
06:34
59
Logo Thai PBS
 "พงศ์เทพ" ยืนยันจัดพื้นที่ให้น.ร. เลือกตั้ง ผู้ว่าฯ กทม.

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ระบุ นักเรียนที่มีสิทธิ์ลงคะเเนนเสียงเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.ในวันที่ 3 มี.ค. ไปลงคะเเนนได้ โดยยืนยันจะอำนวยความสะดวกเพื่อไม่กระทบการสอบ ขณะที่ภาพรวมการสอบโอเน็ตทั้งประเทศ การดำเนินงานเป็นไปอย่างเรียบร้อย

นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ตรวจการสอบโอเน็ต นักเรียนม. 3 ประจำปีการศึกษา 2555 ณ สนามสอบโรงเรียนหอวัง เขตจตุจักร  มีนักเรียนจาก 3 โรงเรียนได้เเก่ โรงเรียนหอวัง, โรงเรียนสตรีวรนาถบางเขน เเละโรงเรียนเซนต์จอห์น รวม 829 คน เข้าร่วมการสอบในครั้งนี้

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ กล่าวว่า การสอบโอเน็ตทั่วประเทศเมื่อวานนี้ (2 ก.พ.)  ทุกอย่างเรียบร้อย แต่บางส่วนเกิดปัญหาจากการทะเลาะวิวาท ของนักเรียนในจังหวัดสมุทรปราการระหว่างการสอบ เเต่จัดให้นักเรียนทั้งสองคนเเยกห้องสอบ เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาเเล้ว นอกจากนี้จัดให้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ เข้าดูเเลรักษาความปลอดภัยในพื้นที่ คาดว่าไม่น่าจะมีปัญหา เเละจะไม่กระทบการสอบในวันนี้ (3 ก.พ.)

ส่วนการสอบ เเพ็ด 2  ในวันที่ 3 มี.ค. ซึ่งตรงกับวันเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.  มีนักเรียนที่เข้าสอบเเละมีสิทธิ์ลงคะเเนนเลือกตั้ง 2,000 คน ขณะนี้ประสานไปคณะกรรมการการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. เพื่อขอให้อำนวยความสะดวกกับนักเรียน โดยจัดพื้นที่ลงคะเเนนให้โดยเฉพาะเพื่อให้เกิดความรวดเร็ว เเละยืนยันว่า การไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งของนักเรียนจะไม่กระทบกับการสอบ

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง