ศอ.บต. ยันเดินหน้าโครงการฟื้นฟูนาร้าง จังหวัดชายแดนใต้

ภูมิภาค
4 ก.พ. 56
00:00
104
Logo Thai PBS
ศอ.บต. ยันเดินหน้าโครงการฟื้นฟูนาร้าง จังหวัดชายแดนใต้

เลขาธิการ ศอ.บต. ยืนยันว่า ยังเดินหน้าโครงการฟื้นฟูนาร้างให้เป็นนาดี เพื่อส่งเสริมรายได้ให้กับชาวนาจังหวัดใน 5 จังหวัดชายภาคใต้ หลังชาวนารับจ้างถูกยิงเสียชีวิต 2 คน บาดเจ็บ 10 คน เมื่อ 3 วันก่อน ทำให้ชาวนารับจ้างหลายคนหวาดกลัว ตัดสินใจเตรียมเดินทางกลับ

ตัวแทนชาวนาจากอำเภอมายอ ปะนาเระ หนองจิก และอำเภอยะหริ่ง จังหวัดปัตตานี กว่า 200 คน เดินทางเข้าพบ พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง เลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ หรือ ศอ.บต.รวมถึงนายประมุล ลมุล ผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี ให้เดินหน้าโครงการฟื้นฟูนาร้างให้เป็นนาดี ด้วยการฟื้นฟูนาร้าง กว่า 1 แสนไร่ ใน 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เพราะจะเป็นการส่งเสริมรายได้ ตามแนวคิดของ ศอ.บต.

ซึ่งเมื่อ 3 วันก่อน นายเอกรินทร์ อบเชย และนายเสน่ห์ ขุนเณร ชาวนารับจ้างจากจังหวัดสิงห์บุรี ถูกยิงเสียชีวิต ขณะเดินทางกลับจากสอนการทำนาให้กับชาวนาตำบลบาโลย อำเภอยะหริ่ง จังหวัดปัตตานี พร้อมกับชาวนาคนอื่นบาดเจ็บอีก 10 คน ทำให้ชาวนาหลายคนหวาดกลัวเตรียมเดินทางกลับบ้าน

ขณะที่ พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง เลขาเลขาธิการ ศอ.บต. ยืนยันว่า โครงการยังเดินหน้าต่อไป และในสัปดาห์หน้าจะมีตัวแทนชาวนาในพื้นที่ กว่า 50 คน เดินทางไปศึกษาดูงานกับชาวนาจังหวัดสุพรรณบุรี เหมือนเดิมตามที่กำหนดไว้ก่อนหน้านี้

ขณะเดียวกันเหตุการณ์รายวัน ยังเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดเหตุเกิดบนถนนกลางหมู่บ้านบาโงยบองอ หมู่ที่ 7 ตำบลวังพญา อำเภอรามัน จังหวัดยะลา ผู้ก่อเหตุ 2 คน ขี่รถจักรยานยนต์ ใช้ปืนยิงนายดอรอฮะ มะมูแล สมาชิกองค์การบริหารส่วนตำบลวังพญา เสียชีวิต ขณะกำลังนั่งพักผ่อนอยู่หน้าบ้าน เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่าเป็นการสร้างความไม่สงบแบบรายวัน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง