ทหารพรานสนธิกำลังยึดไม้พะยูงกว่า 60 ท่อนขณะเตรียมส่งประเทศเพื่อนบ้าน

อาชญากรรม
4 ก.พ. 56
00:40
77
Logo Thai PBS
ทหารพรานสนธิกำลังยึดไม้พะยูงกว่า 60 ท่อนขณะเตรียมส่งประเทศเพื่อนบ้าน

ทหารพรานสนธิกำลังสกัดกั้นการลักลอบขนไม้พะยูง ได้ของกลางกว่า 60 ท่อน ขณะกลุ่มขบวนการค้าไม้ข้ามชาติ ขนไปพักไว้เพื่อเตรียมส่งให้นายทุนประเทศเพื่อนบ้าน

ไม้พะยูง 62 ท่อน เป็นของกลางที่ ทหารพรานกองร้อยทหารพราน 2105 สนธิกำลังเข้าตรวจยึดได้ภายในรถกระบะ ทะเบียน บบ 8546 บุรีรัมย์ ที่ขบวนการค้าไม้ข้ามชาติจอดทิ้งไว้ บริเวณเส้นทางบ้านด่านคำ ตำบลมุก อำเภอเมืองมุกดาหาร หลังได้รับแจ้งว่า จะมีขบวนการค้าไม้นำไม้พะยูง ผ่านเส้นทางดังกล่าว ส่วนกลุ่มผู้กระทำผิดไหวตัวหลบหนีไปได้

เบื้องต้นคาดว่า น่าจะเป็นไม้ที่ถูกลักลอบตัดในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูสีฐาน แล้วนำไปพักไว้ที่โกดังบริเวณบ้านบางไทรใหญ่ ตำบลบางไทรใหญ่ อำเภอเมืองมุกดาหาร ก่อนจะส่งข้ามไปให้นายทุนประเทศเพื่อนบ้าน

เช่นเดียวกับทหารกองกำลังสุรนารี ที่ตรวจยึดไม้พะยูงได้ 22 ท่อน พร้อมจับนายวรรณพงษ์ อุตราษฎร์ คนขับรถ และพรรคพวกอีก 1 คน ขณะนำไม้ไปรวมกันที่บริเวณบ้านโคกน้อย ตำบลนาจะหลวย อำเภอนาจะหลวย จังหวัดอุบลราชธานี เพื่อเตรียมส่งต่อให้นายทุน

ผู้ต้องหา อ้างว่า ได้รับการว่าจ้างจากสมาชิกองค์การบริหารส่วนตำบลโดมประดิษฐ์ อำเภอน้ำยืน คนหนึ่ง ให้ขนไม้พะยูงไปส่งที่ตำบลแก้ง อำเภอเดชอุดม จังหวัดอุบลราชธานี โดยมีผู้ร่วมขบวนการมารับช่วงขนต่ออีกทอดหนึ่ง และทำมาแล้ว 3 ครั้ง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง