จนท.จับ 2 สาวกัมพูชา ลักลอบซุกยาบ้า 3,000 เม็ดในรองเท้าแตะ

อาชญากรรม
4 ก.พ. 56
01:00
273
Logo Thai PBS
จนท.จับ 2 สาวกัมพูชา ลักลอบซุกยาบ้า 3,000 เม็ดในรองเท้าแตะ

จับ 2 สาวชาวกัมพูชา เอเย่นต์ค้ายาเสพติด ลักลอบซุกซ่อนยาบ้า 3,000 เม็ด มาในพื้นรองเท้าแตะยาง ผ่านจุดตรวจคนเข้าเมืองฝั่งปอยเปต แต่สุดท้ายก็จนมุม ถูกจับกุมได้ที่จังหวัดชลบุรี

ยาบ้า 3,000 เม็ด รองเท้าแตะยางดัดแปลงซุกซ่อนยาเสพติด 3 คู่ และ ธนบัตรล่อซื้ออีก 50,000 บาท เป็นของกลาง ที่เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพิเศษ ศูนย์อำนวยการพลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติด ยึดได้ พร้อมจับกุมชาวกัมพูชา 2 คน คือ นางเยน ตอน อายุ 51 ปี และนางเปอว เมง อายุ 32 ปี ได้ที่ริมถนนสุขุมวิท เส้นทางสัตหีบ ต.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี

นายภวัต เลิศมุกดา นายอำเภอสัตหีบ ระบุว่าได้ติดตามพฤติกรรมเครือข่ายค้ายาเสพติดชาวกัมพูชากลุ่มนี้นานกว่า 2 เดือน หลังสืบทราบถึงการลักลอบนำยาบ้าเข้ามาในประเทศไทย ด้วยการซุกซ่อนมาในรองเท้าแตะ ผ่านจุดตรวจคนเข้าเมืองจากทางฝั่งปอยเปตชายแดนไทย-กัมพูชา อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว แล้วกระจายให้กับกลุ่มผู้ค้าชาวกัมพูชาในเขตพื้นที่ชุมชนช่องแสมสาร จึงขยายผลล่อซื้อจาก 2 เอเย่นต์ชาวกัมพูชา

ผู้ต้องหารับสารภาพว่าลักลอบนำยาเสพติดเข้ามาในลักษณะนี้แล้วกว่า 10 ครั้ง รวมจำนวนยาบ้ากว่าแสนเม็ด เจ้าหน้าที่จึงดำเนินคดีในข้อหาร่วมกันมียาเสพติดประเภทที่ 1 ไว้ในครอบครอง เพื่อจำหน่าย และลักลอบขนยาเสพติดเข้าประเทศ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง