ปธน.เม็กซิโกตรวจสอบอาคารที่เกิดระเบิด

ต่างประเทศ
4 ก.พ. 56
01:01
45
Logo Thai PBS
ปธน.เม็กซิโกตรวจสอบอาคารที่เกิดระเบิด

ประธานาธิบดีเอนริเก้ เปน่า นีเอโต ผู้นำเม็กซิโก เดินทางตรวจอาคารสำนักงานใหญ่ของบริษัทน้ำมันเปเม็กซ์ (Pemex) ที่เกิดระเบิดขึ้นอย่างรุนแรง เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา(2 ก.พ.) ทำให้มีผู้เสียชีวิตไปกว่า 30 คน

ประธานาธิบดีเอนริเก้เดินทางมาที่สำนักงานใหญ่ของบริษัทเปเม็กซ์ในกรุงเม็กซิโก ซิตี้ เพื่อตรวจความเสียหาย หลังเหตุระเบิดอย่างรุนแรงเมื่อวันเสาร์(2 ก.พ.) ทำให้มีผู้เสียชีวิตถึง 33 คน ได้รับบาดเจ็บอีกกว่า 120 คน รวมถึงติดอยู่ในซากปรักหักพังอีก 30 คน ล่าสุดเจ้าหน้าที่กู้ภัยยังคงระดมกำลังค้นหาผู้เคราะห์ร้ายที่ยังสูญหาย แต่ความหวังที่จะพบผู้รอดชีวิตเลือนลางลงทุกขณะ

ก่อนหน้านี้ประธานาธิบดีเอนริก้า ประกาศไว้อาลัยให้กับผู้เสียชีวิตเป็นเวลา 3 วัน ขณะที่ยังไม่ทราบแน่ชัดถึงสาเหตุของการระเบิด โดยเจ้าหน้าที่กำลังเร่งสืบสวนว่าเป็นการวินาศกรรม แก๊สรั่ว หรือ จากปัญหาด้านความปลอดภัย ที่บริษัทเปเม็กซ์ ซึ่งเป็นบริษัทน้ำมันยักษ์ใหญ่ของรัฐบาลเม็กซิโก เผชิญมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเมื่อเดือนกันยายนปีที่แล้ว(2555) เกิดไฟไหม้ที่โรงผลิตก๊าซของบริษัทในเมืองทางเหนือ มีผู้เสียชีวิต 30 คน ขณะที่เมื่อปี พ.ศ. 2527 ก็เกิดเหตุระเบิดที่โรงผลิตก๊าซของบริษัทชานกรุงเม็กซิโก ซิตี้ มีผู้เสียชีวิตถึง 300 คน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง