พายุลูกเห็บถล่มลำปาง-เชียงราย

ภูมิภาค
4 ก.พ. 56
02:14
130
Logo Thai PBS
พายุลูกเห็บถล่มลำปาง-เชียงราย

กรมนิยมวิทยาเตือนภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคกลางตอนบน เผชิญภาวะฝนฟ้าคะนอง และอากาศเย็นลง 1-3 องศา ขณะที่จังหวัดลำปาง และเชียงราย เกิดพายุลูกเห็บถล่มสร้างความเสียหาย

เกิดพายุฝน และพายุลูกเห็บใน 3 อำเภอของจังหวัดลำปาง ได้แก่ อำเภอเสริมงาม อำเภอเกาะคา และอำเภอเมือง เมื่อคืนที่ผ่านมา สร้างความเสียหาย และประชาชนได้รับความเดือนร้อน โดยพายุลูกเห็บที่ตกลงมาอย่างหนักบริเวณถนนพหลโยธินสายเกาะคา-ลำปาง ทำให้รถยนต์พากันหลบลูกเห็บที่มีขนาดเส้นผ่านศูนย์กลางประมาณ 1 เซนติเมตร ตกลงมานาน 2 นาที ก่อนเหลือเพียงสายฝน เช่นเดียวกับที่จังหวัดเชียงราย พายุลูกเห็บพัดถล่มในหลายอำเภอ ก่อนเกิดพายุฝนตามมา โดยเฉพาะที่อำเภอแม่ฟ้าหลวง และอำเภอเมือง ซึ่งขนาดลูกเห็บมีขนาดใหญ่เท่าลูกมะนาว เจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเชียงราย เร่งสำรวจความเสียหาย ของบ้านเรือนประชาชน และพื้นที่การเกษตร

กรมอุตุนิยมวิทยาเตือน ภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคกลางตอนบน เผชิญกับฝนฟ้าคะนอง กับลมกระโชกแรง ในระยะ 1-2 วันนี้ เนื่องจากคลื่นกระแสลมตะวันตกยังคงปกคลุมอยู่ และอุณหภูมิจะลดลง 1-3 องศาเซลเซียส ขณะที่กรุงเทพมหานคร และปริมณฑล มีหมอกในตอนเช้า และมีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง ส่วนภาคใต้ มีฝนจากลมตะวันออกกำลังปานกลางพัดปกคลุมอ่าวไทย และตั้งแต่จังหวัดนครศรีธรรมราชลงไป มีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร ขอให้เพิ่มความระมัดระวังในการเดินเรือ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง