ตร.นำผู้ต้องหาคดี "ฆ่าพีระ" รับทราบข้อกล่าวหา ขณะนายกอบจ.สงขลาชี้ ถูกกลั่นแกล้ง

อาชญากรรม
4 ก.พ. 56
06:36
116
Logo Thai PBS
ตร.นำผู้ต้องหาคดี "ฆ่าพีระ" รับทราบข้อกล่าวหา ขณะนายกอบจ.สงขลาชี้ ถูกกลั่นแกล้ง

คดีฆ่าอดีตนายกเทศมนตรีเทศบาลนครสงขลา วันนี้ (4 ก.พ. 56) ตำรวจได้นำตัวผู้ต้องหาทั้งหมดไปรับทราบคำฟ้องที่ศาลจ.สงขลา รวมถึงนายอุทิศ ชูช่วย นายกองค์การบริหารส่วนจ.สงขลา ที่ได้รับการประกันตัวก่อนหน้านี้ ขณะที่นายอุทิศระบุว่า ถูกกลั่นแกล้งทางการเมืองในคดีตกเป็นผู้ต้องหาจ้างวานฆ่า

ช่วงเช้าที่ผ่านมา นายอุทิศ ชูช่วย นายกองค์การบริหารส่วนจ.สงขลา เดินทางมายังศาลจ.สงขลา เพื่อรับทราบคำฟ้องคดีฆ่านายพีระ ตันติเศรณี อดีตนายกเทศมนตรีนครสงขลาเสียชีวิต เมื่อวันที่ 7 พฤศจิกายนที่ผ่านมา หลังจากที่ได้รับการประกันตัวไปก่อนหน้านี้ เช่นเดียวกับผู้ต้องหาอีก 6 คนที่ถูกตำรวจควบคุมตัวมายังศาล หลังจากอัยการจ.สงขลา มีความเห็นสั่งฟ้องนายอุทิศพร้อมพวก ซึ่งเป็นผู้ต้องหาในคดีนี้รวม 10 คน โดยขณะนี้เหลืออีก 3 คน ที่เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างติดตามตัว

โดยระหว่างเดินทางมาศาลมีชาวจ.สงขลาจำนวนหนึ่งนำดอกไม้เข้าให้กำลังใจนายอุทิศ ขณะที่นายอุทิศระบุว่า คดีนี้เป็นการกลั่นแกล้งทางการเมือง โดยมีความพยามให้มีการออกหมายจับตนเองและน้องชาย รวมถึงมีการจัดฉากนำกำลังตำรวจคอมมานโดเข้าควบคุมตัว ทั้งที่หากมีการออกหมายเชิญก็จะเข้าพบพนักงานสอบสวนแต่โดยดี และยืนยันว่าตนเป็นผู้บริสุทธิ์เพราะศาลยังไม่มีคำพิพากษาและพร้อมทำหน้าที่ในการพัฒนาจ.สงขลาต่อไป


ข่าวที่เกี่ยวข้อง