ตร.สอบหลักฐานเพิ่มเติม คดีคดีลักลอบล่าสัตว์ในอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน

อาชญากรรม
4 ก.พ. 56
09:15
81
Logo Thai PBS
ตร.สอบหลักฐานเพิ่มเติม คดีคดีลักลอบล่าสัตว์ในอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน

ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน ตรวจสอบข้อเท็จจริงเพิ่มเติม คดีลักลอบล่าสัตว์ในอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน ตามคำสั่งอัยการที่ให้สอบเพิ่มเติม หลังพนักงานสอบสวนชุดก่อน ไม่สั่งฟ้องตำรวจ ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ต้องหา

ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐาน 7 และตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ตรวจสอบในอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน บริเวณจุดที่พบซากกระจง ขนเม่น และขวดสุรา เพื่อทำสำนวนเพิ่มเติม ในคดีล่าสัตว์ในเขตอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน หลังอัยการให้ตรวจสอบเพิ่ม โดยก่อนหน้านี้ คณะกรรมการสอบสวนร่วม ฝ่ายปกครอง และตำรวจ ไม่สั่งฟ้องพันตำรวจโทธีรยุทธ เกตุมั่งมี สารวัตรสืบสวน สถานีตำรวจภูธรปราณบุรี ซึ่งเป็นหนึ่งใน 8 ผู้ต้องหา

พลตำรวจตรีวิทยา ประยงค์พันธ์ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 เปิดเผยว่า จะนำหลักฐานเปรียบเทียบ ภาพถ่ายวิดีโอ ที่เดิมพนักงานสอบสวน ไม่อาจยืนยันได้ จนเป็นเหตุให้สั่งไม่ฟ้อง พันตำรวจโทธีรยุทธ เบื้องต้น เชื่อว่า มีหลักฐานเอาผิดได้

ก่อนหน้านี้ นายมณเฑียร ทองนิตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี มีคำสั่งให้นายสุทธิพงษ์ ตันบุญยะศิริเดช นายอำเภอแก่งกระจาน หัวหน้าชุดสืบสวนคดีนี้ พ้นจากตำแหน่ง และไปช่วยราชการที่วิทยาลัยการปกครอง มีผลในวันนี้ ( 4 ก.พ.)   และได้ส่งเอกสารเรื่องสำนวนคดีส่งอัยการโดยจะดูแลคดีด้วยความเป็นธรรม เนื่องจากอัยการมีคำสั่งให้สอบสวนเพิ่มเติม ภายในวันที่ 18 ก.พ.

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง