"เรฟเว่นส์" คว้าแชมป์ซูเปอร์โบว์ลสมัยที่ 2

กีฬา
4 ก.พ. 56
14:17
70
Logo Thai PBS
"เรฟเว่นส์" คว้าแชมป์ซูเปอร์โบว์ลสมัยที่ 2

ซูเปอร์โบว์ล ครั้งที่ 47 จบลงไปด้วยชัยชนะของ บัลติมอร์ เรนเว่นส์ ที่สามารถคว้าแชมป์สมัยที่สองได้สำเร็จ

ปิดฉากไปแล้วสำหรับซูเปอร์โบว์ล ครั้งที่ 47 กับประวัติศาสตร์ที่ชาวอเมริกันให้ชื่อว่า ฮาร์โบว์ลเกมส์ จากการที่สองพี่น้องตระกูลฮาร์บอร์.. จอห์น และ จิม รับบทเฮดโค้ช คุมทีมบัลติมอร์ เรฟเว่นส์ และ ซานฟรานซิสโก้ โฟตี้ไนน์เนอร์ส พบกันเอง และสุดท้ายเป็น จอห์น ผู้พี่นำเรฟเว่นส์ คว้าโทรฟี วินซ์ ลอมบาร์ดี้ มาครองเป็นสมัยที่ 2. นับตั้งแต่ได้แชมป์หนแรกในปี 2000

การขว้าง 3 ทัชดาวน์ ในซุปเปอร์โบว์ลของ โจ แฟล็กโก้ ช่วยให้ เรฟเว่นส์ ชนะ ไนน์เนอร์ส 34-31 คะแนนและส่งผลให้เจ้าตัวได้รางวัลผู้เล่นทรงคุณค่า ขณะที่การวิ่งย้อนระยะ 108 หลา ทำทัชดาวน์ของ จาโคบี โจนส์ เรียกได้ว่าเป็นเพลย์สำคัญให้เรฟเว่นส์ นำห่าง 28-6 และถือเป็นสถิติใหม่ในเกมซูปเปอร์โบว์ล โดยเป็นครั้งที่ 9 ที่เกิดขึ้น

ส่วนปัญหาไฟฟ้าดับระหว่างควอเตอร์ 3 ที่ซูปเปอร์โดม จอห์น ฮาร์บอร์ ยอมรับว่า จิม น้องชายของเขาสามารถรับมือได้ดีกว่าจนทำให้ไนน์เนอร์สกลับมาสู่เกม แม้สุดท้ายจะเป็นฝ่ายพ่ายแพ้ไปก็ตาม ซึ่งหลังเกม จิม ได้เดินไปบอกจอห์น ว่ารู้สึกภูมิใจในตัวพี่ชายของตัวเองเช่นเดียวกับพี่ชายที่ชื่นชมน้อง

ซุปเปอร์โบว์ลหนนี้ถือเป็นการปิดตำนานของ เรย์ ลูอิส ไลน์แบ็คเกอร์ชื่อดังของเรฟเว่นที่ประกาศเลิกเล่น เจ้าตัวบอกว่านี่คือความรู้สึกที่ดีที่สุดของตัวเอง แต่เกมฟุตบอลไม่ใช่สิ่งสำคัญที่สุดอีกต่อไป


ข่าวที่เกี่ยวข้อง