อาการ "กำนันเป๊าะ" น่าเป็นห่วง

ภูมิภาค
5 ก.พ. 56
00:20
120
Logo Thai PBS
อาการ "กำนันเป๊าะ" น่าเป็นห่วง

ผู้บังคับการกองปราบปรามระบุว่าส่งชุดสืบสวนลงพื้นที่ตรวจสอบกรณีบุคคลให้ความช่วยเหลือกับนายสมชาย คุณปลื้ม หรือกำนันเป๊าะแล้ว ขณะที่ผู้บัญชาการเรือนจำกลางชลบุรียืนยันว่าเหตุที่ต้องนำกำนันเป๊าะส่งโรงพยาบาลเนื่องจากมีอาการป่วยหนัก

หลังจากนายสมชาย คุณปลื้ม หรือกำนันเป๊าะ ถูกส่งตัวไปเรือนจำกลางชลบุรีได้เพียงไม่กี่ชั่วโมง เจ้าหน้าที่ต้องรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลทันที นายอำนาจ ปรัชญาพันธ์ ผู้บัญชาการเรือนจำกลางชลบุรี อ้างว่ากำนันเป๊าะมีอาการแน่นหน้าอก และความดันโลหิตสูง เกรงว่าจะอาการจะหนัก จึงให้รถโรงพยาบาลชลบุรีมารับตัว

นพ.อัษฎา ตียพันธ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลชลบุรี แถลงอาการกำนันเป๊าะว่า สาเหตุที่ย้ายมาห้องไอซียู แผนกอายุรกรรม เพราะอาการน่าเป็นห่วง เนื่องจากมีอาการโรคหัวใจกำเริบอยู่ในขั้นน่าเป็นห่วง ปอดติดเชื้อ ทำให้ปอดอักเสบ และปอดบวม มีอาการหอบเหนื่อย และความดันโลหิตสูง ร่วมกับเส้นเลือดตีบในสมองหลายจุด นอกจากนี้ ยังพบถุงลมโป่งพอง และโรคไตเสื่อมระยะแรก โดยโรคหัวใจกำเริบต้องทำการรักษา และเฝ้าดูอาการภายใน 3 วัน หากอาการดีขึ้นก็จะรีบส่งตัวกลับเรือนจำทันที

ส่วนการสืบสวนขยายผลหาผู้กระทำผิดเกี่ยวกับการให้ความช่วยเหลือกำนันเป๊าะ พล.ต.ต.สุพิศาล ภักดีนฤนาท ผู้บังคับการกองปราบปราม ระบุว่า กำหนดระยะเวลา 15 วัน ให้ชุดสืบสวนลงพื้นที่ไปรวบรวมพยานหลักฐานหาบุคคลที่มีส่วนเกี่ยวข้อง โดยเน้นไปที่วัตถุพยาน และหลักฐาน ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบภาพบันทึกกล้องวงจรปิดของโรงพยาบาลสมิติเวช ศรีนครินทร์ และในวันที่15 กุมภาพันธ์ จะเรียกประชุม เพื่อสรุปผลผู้ที่เข้าข่ายต้องถูกดำเนินคดี


ข่าวที่เกี่ยวข้อง