"เฉลิม" ยัน "กำนันเป๊าะ" ไม่ได้สิทธิ์พิเศษ กรณีย้ายเรือนจำ-รักษาตัวรพ.ภายนอก

การเมือง
5 ก.พ. 56
05:57
74
Logo Thai PBS
"เฉลิม" ยัน "กำนันเป๊าะ" ไม่ได้สิทธิ์พิเศษ กรณีย้ายเรือนจำ-รักษาตัวรพ.ภายนอก

"เฉลิม" ยัน "กำนันเป๊าะ" ไม่ได้ รับสิทธิ์พิเศษเหนือผู้ต้องขังรายอื่น ยันทำตามกฎกรมราชทัณฑ์ ขณะเตรียมพบผบ.ตร.แนะแจ้งความปมฉ้อโกงสร้างโรงพักทั่วประเทศ

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี กล่าวยืนยันว่า นายสมชาย คุณปลื้ม หรือกำนันเป๊าะ ไม่ได้รับสิทธิพิเศษเหนือผู้ต้องขังรายอื่นๆ ทั้งเรื่องการย้ายมาคุมขังที่เรือนจำจ.ชลบุรี หรือการเข้ารับการรักษายังโรงพยาบาลภายนอก ซึ่งต้องมีคำวินิจฉัยจากแพทย์ และต้องได้รับอนุญาติก่อน จึงจะสามารถเข้ารักษาพยาบาลได้ และก่อนหน้านี้นายชะลอ เกิดเทศ ผู้ต้องหารายหนึ่ง ก็ได้รับการรักษาที่โรงพยาบาลตำรวจ

ดังนั้น กรณีนายสมชายจึงไม่ได้เป็นการเลือกปฏิบัติ เพราะมีกฎระเบียบต่างๆของกรมราชทัณฑ์บังคับใช้ แต่เมื่อนายสมชายมีชื่อเสียงจึงถูกจับตามอง แต่ทั้งนี้ต้องมีเจ้าหน้าที่เข้าไปดูแลเพื่อป้องกันการหลบหนี

ขณะที่การขอพระราชทานอภัยโทษนั้น นักโทษในเรือนจำทุกคนมีสิทธิ์ขอพระราชทานอภัยโทษ แต่ต้องได้รับพระมหากรุณาธิคุณ ส่วนกรณีของนายสมชายไม่ขอแสดงความคิดเห็นว่าสามารถขอพระราชทานอภัยโทษได้ หรือไม่

ร.ต.อ.เฉลิม ยังกล่าวถึงกรณีการทุจริตในโครงการก่อสร้างโรงพักทดแทนและโครงการก่อสร้าง แฟลตตำรวจทั่วประเทศว่า จะต้องได้ตัวผู้กระทำผิดแน่ และเย็นวันนี้ (5 ก.พ. 56) จะเข้าพบพล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เพื่อให้เข้าแจ้งความฐานฉ้อโกงต่อกรมสอบสวนคดีพิเศษหรือดีเอสไอ ให้มีการดำเนินการอย่างเด็ดขาด กับผู้ที่เกี่ยวข้องในการทุจริต พร้อมยืนยันว่าไม่ได้เป็นการกลั่นแกล้งทางการเมืองแต่อย่างใด


ข่าวที่เกี่ยวข้อง