ทีมชาติไทยเตรียมความพร้อมเอเชี่ยนคัพ กับคูเวต พรุ่งนี้

กีฬา
5 ก.พ. 56
15:07
70
Logo Thai PBS
ทีมชาติไทยเตรียมความพร้อมเอเชี่ยนคัพ กับคูเวต พรุ่งนี้

วันพรุ่งนี้ (6 ก.พ.) ทีมชาติไทยจะลงสนามนัดแรกของรอบคัดเลือกศึกเอเชี่ยนคัพ ซึ่งไทยอยู่ในสายบี ร่วมกับ คูเวต เลบานอน และอิหร่าน จากสถาณการณ์ของทีมไทยในสายนี้โอกาสในการเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายที่ออสเตรเลียค่อนข้างลำบาก

วันพรุ่งนี้ (6 ก.พ.) ทีมชาติไทยจะลงสนามนัดแรกของรอบคัดเลือกศึกเอเชี่ยนคัพ ซึ่งหากดูจากมาตรฐานของทีมร่วมสายที่มีอันดับโลกสูงกว่าไทยทุกทีม เลบานอน เพิ่งจะได้ผ่านเข้ารอบสุดท้ายฟุตบอลโลกในปี 2014 ที่ประเทศบราซิลด้วยการเป็นอันดับ 2 ของกลุ่มบีจากรอบคัดเลือก ส่วนอิหร่านเป็นทีมที่มีมาตรฐานการเล่นอยู่ในระดับแถวหน้าของเอเชีย ซึ่งเคยคว้าแชมป์เอเชี่ยนคัพ 3 สมัย และได้อันดับ 3 ถึง 4 สมัย ขณะที่ผลงานในฟุตบอลโลกอิหร่านผ่านเข้ารอบสุดท้ายมาแล้ว 4 สมัย

ย้อนกลับมาดูคู่ต่อสู้ของไทยในนัดแรกวันพรุ่งนี้ คือทีมชาติคูเวตขณะนี้เป็นทีมอันดับ 120 ของโลก แม้นักเตะส่วนใหญ่จะค้าแข้งในลีกของคูเวต แต่มีนายทวารฝีมือดีอย่าง คาลิด อัล ราซิตี้ นักเตะของน็อตติ้งแฮม ฟอเรส ยืนเฝ้าเสาในนัดนี้ สำหรับผลงานของคูเวตไม่เป็นรองใครในทวีปเอเชีย เนื่องจากเป็นชาติที่เคยไปแข่งขันฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายมาแล้วในปี 1982 ที่สเปนเป็นเจ้าภาพ แต่ในรอบคัดเลือกรอบสุดท้ายฟุตบอลโลกโซนเอเชียครั้งล่าสุดเมื่อปลายปีที่แล้ว คูเวตไม่ผ่านเข้ารอบหลังจากจบอันดับที่ 3 ของกลุ่ม

สำหรับผลงานในเอเชี่ยนคัพของคูเวต นับว่ายอดเยี่ยมไม่แพ้กัน เคยได้รองแชมป์ฟุตบอลเอเชี่ยนคัพในปี 1976 และจากนั้น 4 ปีต่อมา คูเวตประสบความสำเร็จด้วยการคว้าแชมป์ไปครองได้ในที่สุด

ส่วนสถิติในการพบกันของทีมชาติไทย และ คูเวต เจอกันครั้งแรกในเอเชี่ยนคัพปี 1972 ซึ่งไทยแพ้ 0-2 รายการสำคัญที่เคยพบกัน 5 ครั้งในระดับเอเชีย ไทยแพ้ 4 ชนะเพียง 1 ครั้งในเอเชี่ยนเกมส์ที่กรุงปักกิ่งประเทศจีน 2-1 โดยทีมชาติไทยทำประตูคูเวตได้เพียง 4 ประตู และเสีย 15 ประตู


ข่าวที่เกี่ยวข้อง