ทหาร - ตำรวจสนธิกำลังจับแนวร่วมก่อเหตุความไม่สงบ จ.นราธิวาส

ภูมิภาค
6 ก.พ. 56
00:50
63
Logo Thai PBS
ทหาร - ตำรวจสนธิกำลังจับแนวร่วมก่อเหตุความไม่สงบ จ.นราธิวาส

ทหาร และตำรวจสนธิกำลังเข้าปิดล้อมพื้นที่เป้าหมายในอำเภอบาเจาะ จังหวัดนราธิวาส เนื่องจากได้รับแจ้งว่ามีหัวหน้ากลุ่มอาร์เคเค และแนวร่วม 3 คน หลบซ่อนอยู่ในพื้นที่ ตรวจค้นพบปืนของนายชลธี เจริญชล ครูโรงเรียนบ้านตันหยง ที่ถูกยิงเสียชีวิตเมื่อ 2 สัปดาห์ก่อนรวมอยู่ด้วย

ทหารหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส กองทัพเรือ และตำรวจภูธรบาเจาะ จังหวัดนราธิวาส นำกำลังเข้าปิดล้อมตรวจค้นป่าละเมาะ หลังกุโบร์ บ้านแคและ หมู่ 7 ตำบลบาเร๊ะเหนือ อำเภอบาเจาะ เนื่องจากได้รับแจ้งว่านายมะรอโซ จันทรวดี แกนนำกลุ่มอาร์เคเค พร้อมแนวร่วมคนใกล้ชิด คือนายสุไฮดี ตาเห และนายซาอุดี อาลี หลบซ่อนตัวอยู่ในพื้นที่ ระหว่างตรวจค้นมีการปะทะกันเล็กน้อย ก่อนทั้ง 3 คนจะถอยขึ้นไปบนเทือกเขาบูโดเพื่อหลบหนี โดยสามารถยึดของกลางเป็นปืนขนาด 9 มิลลิเมตร พร้อมทรัพย์สินจำนวนหนึ่ง

จากการตรวจสอบของกลางพบว่าปืนพกดังกล่าวเป็นปืนของนายชลธี เจริญชล ครูโรงเรียนบ้านตันหยง ตำบลบาเร๊ะใต้ ที่ถูกยิงเสียชีวิตเมื่อ 2 สัปดาห์ก่อน ขณะเดียวกัน ภายในเครื่องแท็บเล็ต ยังได้พบรูปภาพของนายมะรอโซ แกนนำอาร์เคเค นายสุไฮดี ตาเห และ นายซาอุดี อาลี แนวร่วมคนสนิท ทำให้เจ้าหน้าที่มั่นใจว่าทั้ง 3 คน มีส่วนเกี่ยวข้องกับคดียิงนายชลธี

ส่วนที่จังหวัดสงขลา เจ้าหน้าที่สนธิกำลังเข้าปิดล้อมบ้านไม่มีเลขที่ ใกล้โรงพยาบาลเทพา อำเภอเทพา ก่อนจะควบคุมตัวนายเจ๊ะมะ วานิ ผู้ต้องหาในคดีความมั่นคงหลายคดี โดยเฉพาะคดีลอบวางระเบิดห้างสรรพสินค้าลีการ์เด้นท์เมื่อวันที่ 31 มีนาคม 2555 ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการสอนสวนของเจ้าหน้าที่


ข่าวที่เกี่ยวข้อง