เจ้าหน้าที่ด้านความมั่นคง จับผู้ต้องหาวางระเบิดโรงแรมลีการ์เดนท์พลาซ่า

อาชญากรรม
6 ก.พ. 56
03:55
78
Logo Thai PBS
เจ้าหน้าที่ด้านความมั่นคง จับผู้ต้องหาวางระเบิดโรงแรมลีการ์เดนท์พลาซ่า

เจ้าหน้าที่เร่งสอบสวนขยายผล หลังจับกุมตัวผู้ต้องหาคดีลอบวางระเบิดลีการ์เดนท์พลาซ่าได้ เบื้องต้นพบผู้ต้องหามีหมายจับ 6 หมาย

เจ้าหน้าที่ด้านความมั่นคง ตรวจค้นบ้านของนายเจะหมะ วานิ แกนนำกลุ่มก่อความไม่สงบในจังหวัดชายแดนภาคใต้ หลังจากจับกุมได้ขณะมากบดานอยู่ที่บ้านเลขที่ 128 หมู่ 5 ตำบลเทพา อำเภอเทพา จังหวัดสงขลา เบื้องต้น ไม่พบอาวุธปืนและวัตถุต้องสงสัยแต่อย่างใด จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ผู้ต้องหาเพิ่งเดินทางกลับมาจากจังหวัดปัตตานี มาที่บ้านหลังดังกล่าว ซึ่งเป็นบ้านญาติได้ 2 วัน ก่อนจะถูกจับกุมตัว และเหตุที่ไม่เข้ามอบตัวเพราะไม่มั่นใจในความปลอดภัย

ขณะที่ จากการตรวจสอบประวัติของ นายเจะหมะ นั้นพบว่า มีหมายจับ ป.วิอาญา จำนวน 6 หมายจับ ทั้ง ฆ่า และพยายามฆ่าผู้อื่น ร่วมกันวางเพลิง , ร่วมกับพวกลอบวางระเบิดโรงแรมลีการ์เดนท์พลาซ่าหาดใหญ่ โดยนายเจะหมะ วานิ เป็นสมาชิกกลุ่มก่อความสงบในระดับปฏิบัติการ มีพื้นที่เคลื่อนไหวในอำเภอจะนะและอำเภอเทพา จังหวัดสงขลา

ด้านตำรวจภูธรจังหวัดสงขลา รวบรวมพยานหลักฐาน คดีลอบวางระเบิดโรงแรมลีการเดนท์พลาซ่า จนศาลจังหวัดสงขลาอนุมัติหมายจับผู้ต้องหาในคดีลอบวางระเบิดโรงแรมลีการ์เดนท์พลาซ่า 3 คน คือนายเจะหมะ วานิ ,นายเสรี แวมามุ และนายรุสลัน ใบมะ

 


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง