"ภูมิธรรม" เล็งทำผลสำรวจพรรคช่วงโค้งสุดท้าย เลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.

การเมือง
6 ก.พ. 56
06:10
44
Logo Thai PBS
"ภูมิธรรม" เล็งทำผลสำรวจพรรคช่วงโค้งสุดท้าย เลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.

"เลขาธิการพรรคเพื่อไทย" เผยยังไม่ทำผลสำรวจพรรคฯเหตุผลสำรวจหลายสำนักยังอยู่ทิศทางเดียวกัน เล็งทำช่วงโค้งสุดท้ายของการเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. พร้อมระดม "รมว.- ส.ส."พรรคช่วยลงพื้นที่หาเสียง ในพื้นที่ชั้นใน

วันนี้ (6 ก.พ.) พรรคเพื่อไทย นายภูมิธรรม เวชยชัย เลขาธิการพรรคเพื่อไทย ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการเลือกตั้งผู้ว่ากรุงเทพมหานคร กล่าวถึงการทำผลสำรวจของสถาบันต่าง ๆ ว่า ในภาพรวมผลสำรวจออกมาในทิศทางเดียวกัน ทั้งผลสำรวจของสวนดุสิตโพล เอแบคโพล ซึ่งการทำผลสำรวจในส่วนของพรรคจึงยังไม่จำเป็นต้องทำในขณะนี้ และจะดำเนินการทำผลสำรวจในช่วงสุดท้ายของการเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. แต่ก็ยังไม่สามารถมั่นใจได้ว่าคะแนนของผลสำรวจจะสะท้อนการลงคะแนนเสียงจริง ในวันเลือกตั้งหรือไม่

นายภูมิธรรม กล่าวว่า ในช่วงการทำสำรวจของพรรคเพื่อไทย ได้มีการทำผลสำรวจคะแนนนิยมอย่างเข้มข้นในช่วงก่อนการเลือกตั้ง โดยเฉพาะการคัดเลือกผู้สมัคร ซึ่งการได้ตัว พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ ผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ซึ่งมีความเหมาะสมในการที่จะสามารถประสานงานกับฝ่ายต่าง ๆ ที่สามารถทำได้ดี และการจัดทำผลสำรวจในช่วงก่อนการเลือกตั้งเพื่อจัดทำนโยบายให้ตรงกับความ ต้องการของชาวกทม.มากที่สุด

ผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการเลือกตั้งผู้ว่ากรุงเทพมหานคร ยังระบุว่า ในช่วงต่อไปนี้จะเน้นการให้ ส.ส.และรัฐมนตรีของพรรคลงพื้นที่ช่วยในการหาเสียง โดยเฉพาะการลงในพื้นที่กทม.ชั้นใน ที่ยังเป็นจุดอ่อนของพรรค แต่ก็ยังมีความหวังว่า ชาวกทม.จะต้องการความเปลี่ยนแปลง หลังจากที่พรรคประชาธิปัตย์ได้ทำงานในส่วนของผู้ว่าฯกทม.มาแล้วกว่า 8-9 ปี ก็อาจตัดสินใจเลือกผู้สมัครฯจากพรรคเพื่อไทยได้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง