ผู้อำนวยการ ป.ป.ช.นครปฐม ร้องเรียนถูกข่มขู่ คาดเกิดจากการตรวจสอบผู้บริหาร สกสค.

ภูมิภาค
11 พ.ค. 58
12:31
741
Logo Thai PBS
ผู้อำนวยการ ป.ป.ช.นครปฐม ร้องเรียนถูกข่มขู่ คาดเกิดจากการตรวจสอบผู้บริหาร สกสค.

ผู้อำนวยการ ป.ป.ช.ประจำ จ.นครปฐม เปิดเผยว่าถูกข่มขู่ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ ป.ป.ช.เชื่อว่ามาจากการตรวจสอบข้อมูลผู้บริหาร สกสค.ในขณะนั้นนำเงินกว่า 2,000 ล้านบาท ไปสร้างโรงงานไฟฟ้าพลังแสงอาทิตย์

นายหิรัณ์เศรษฐ เหยี่ยวประยูร ผู้อำนวยการสำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ประจำ จ.นครปฐม ออกมาเปิดเผยว่าตรถูกข่มขู่จากชาย 2 คน ที่เข้ามาทำทีสอบถามหารถของนายหิรัณ์เศรษฐเมื่อวันที่ 1 พฤษภาคมที่ผ่านมา โดยภาพจากกล้องวงจรปิดสามารถบันทึกภาพชาย 2 คนดังกล่าวไว้ได้ นายหิรัณ์เศรษฐเชื่อว่าทั้ง 2 คนนี้ อาจต้องการข่มขู่สาเหตุน่าจะมาจากพาอดีตคณะกรรมการสำนักงานส่งเสริมสวัสดิการและสวัสดิภาพครูและบุคลากรทางการศึกษา (สกสค.) เข้าให้ข้อมูลกับ ป.ป.ช. กรณีผู้บริหาร สกสค.ขณะนั้นนำเงินกองทุนกว่า 2,100 ล้านบาท ลงทุนสร้างโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ที่ อ.หนองหญ้าปล้อง จ.เพชรบุรี

กระทั่ง ป.ป.ช.ตรวจสอบพยานหลักฐานจนเชื่อได้ว่าอาจมีการทุจริต พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้มีคำสั่งให้ศูนย์อำนวยการต่อต้านการทุจริตแห่งชาติ (ศอตช.) ร่วมกับ ป.ป.ท. ป.ป.ช. และดีเอสไอ เร่งตรวจสอบการใช้เงินโครงการฯ คุ้มค่าหรือผิดประเภทหรือไม่ โดยจะมีนายวิชา มหาคุณ และนายปรีชา เลิศกมลมาศ กรรมการ ป.ป.ช.ร่วมเป็นอนุกรรมการไต่สวน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง