"เฉลิม" ยัน "ปปง." ยึดทรัพย์บ่อนเตาปูนตามกฎหมาย-แทรกแซงไม่ได้

การเมือง
6 ก.พ. 56
07:55
50
Logo Thai PBS
"เฉลิม" ยัน "ปปง." ยึดทรัพย์บ่อนเตาปูนตามกฎหมาย-แทรกแซงไม่ได้

"เฉลิม" ยัน "ปปง." ยึดทรัพย์บ่อนเตาปูน เป็นไปตามข้อกฎหมาย ไม่สามารถแทรกแซงได้ เตรียมเสนอ "ศปก.กปต." ประกาศใช้เคอร์ฟิวภาคใต้บางพื้นที่

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ระบุว่า กรณีสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน หรือปปง.อายัดที่ดินบ่อนการพนันเตาปูน เนื่องสืบสวนพบว่า มีการใช้เป็นสถานที่ลักลอบเล่นการพนัน โดยยืนยันว่าเรื่องดังกล่าวไม่สามารถกลั่นแกล้งกันได้ ซึ่งเป็นตามข้อเท็จจริง และข้อกฎหมาย ที่ทรัพย์สินมีส่วนเกี่ยวข้องกับการพนัน และแม้ว่าทำหน้าที่ในตำแหน่งประธานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงินก็ตาม แต่ไม่สามารถเข้าไปแทรกแซงได้ เนื่องจากการยึดทรัพย์เป็นหน้าที่ของคณะกรรมการธุรกรรมที่ดำเนินการตามกระบวนการ

ทั้งนี้ ในฐานะที่กำกับดูแลสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้เน้นย้ำไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ให้เข้มงวดด้านการปราบปรามยาเสพติด อาชญากรรม และการพนัน ทั้งนี้ จะขยายผลไปยังบ่อนการพนันอื่นๆ ด้วย และหากพบการลักลอบเล่นการพนันก็ดำเนินการจับกุมต่อไป

ร.ต.อ.เฉลิมยังกล่าวด้วยว่า ในวันที่ 15 กุมภาพันธ์นี้ จะมีการประชุมศูนย์ปฏิบัติการคณะกรรมการขับเคลื่อนนโยบายและยุทธศาสตร์การ แก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ หรือ ศปก.กปต.โดยจะนำข้อเสนอของตำรวจในพื้นที่ภาคใต้ เรื่องการประกาศใช้เคอร์ฟิวในพื้นที่บางแห่งที่เกิดการก่อเหตุรุนแรงบ่อย ครั้ง เข้าหารือกับทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง รวมถึงจะเชิญพล.ท.ภราดร พัฒนถาบุตร เลขาธิการสภาความมั่นคงเข้าหารือด้วย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง