จนท.สวนพฤกษศาสตร์ จ.สระแก้ว ร้องเรียน กรณีการทุจริตของหน.สวนพฤกษศาสตร์

อาชญากรรม
6 ก.พ. 56
13:34
79
Logo Thai PBS
 จนท.สวนพฤกษศาสตร์ จ.สระแก้ว ร้องเรียน กรณีการทุจริตของหน.สวนพฤกษศาสตร์

พนักงานและลูกจ้างสำนักงานสวนพฤกษศาสตร์บ้านหนองเรือ จ.สระแก้ว ร้องเรียนหน่วยงานเกี่ยวข้องตรวจสอบความโปร่งใสการบริหารงานของหัวหน้าหน่วยสวนพฤกษศาสตร์ เขตป่ารอยต่อ 5 จังหวัด หลังพบเอกสารการจ่ายเงินเดือนพนักงานผ่านบัญชีธนาคารไม่ตรงกับยอดเงินที่ได้รับ ซึ่งวันนี้ (6 ก.พ.) มีการประชุมเพื่อตรวจสอบปัญหาที่เกิดขึ้น

ตัวแทนจากกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช เข้าตรวจสอบกรณีกับพนักงานและลูกจ้าง สำนักงานสวนพฤกษศาสตร์บ้านหนองเรือ ตำบลทุ่งมหาเจริญ อำเภอวังน้ำเย็น จังหวัดสระแก้ว ร้องเรียนว่านายเอกวิทย์ เทิดเกียรติกุล หัวหน้าหน่วยสวนพฤกษศาสตร์ เขตป่ารอยต่อ 5 จังหวัด จ่ายเงินเดือนพนักงานและลูกจ้างผ่านบัญชีธนาคารไม่ตรงกับยอดเงินที่ได้รับจริง

โดยการตรวจสอบเกิดขึ้น เมื่อวันที่ 31 ม.ค. ซึ่งพนักงานและลูกจ้าง 18 คน ร้องเรียนกับศูนย์ดำรงค์ธรรม จ.สระแก้ว และชี้แจ้งความดำเนินคดีกับหน่วยสวนพฤกษศาสตร์ เขตป่ารอยต่อ 5 จังหวัด โดยอ้างว่าพนักงานและลูกจ้าง ถูกนายเอกวิทย์ยึดบัตรเอทีเอ็มและรหัสเอเทีเอ็มสำหรับเบิกเงินเดือน และจ่ายเป็นเงินสดให้แทน ทำให้หลายคนไม่ทราบจำนวนเงินที่ได้รับ จนมีการตรวจสอบไปธนาคาร

ซึ่งพนักงานและลูกจ้างกลุ่มนี้ กล่าวว่า นายเอกวิทย์นำรถยนต์ของราชการไปใช้ส่วนตัว โดยใช้ชื่อลูกจ้างที่ไม่มีตัวตนเบิกเงินเป็นค่าใช้จ่าย จึงต้องการเรียกร้องให้มีการตรวจสอบ และย้ายหัวหน้าสวนพฤษกศาสตร์ฯออกจากพื้นที่

ล่าสุดหลังจากที่ตัวแทนกรมอุทยานฯเข้าตรวจสอบข้อเท็จจริง ได้มีคำสั่งให้นายเอกวิทย์คืนบัตรเอทีเอ็ม แต่ปฎิเสธจะให้รายละเอียด

 


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง