อดีตผู้บริหารศรีสะเกษ ยูไนเต็ด อ้างสิทธิ์แข่งขันพรีเมียร์ลีก

กีฬา
6 ก.พ. 56
14:04
147
Logo Thai PBS
อดีตผู้บริหารศรีสะเกษ ยูไนเต็ด  อ้างสิทธิ์แข่งขันพรีเมียร์ลีก

สโมสรอีสาน ยูไนเต็ด และ ศรีสะเกษ ยูไนเต็ด มีปัญหาจากความขัดแย้ง จากผู้บริหารชุดเดิมในสมัยบริหารศรีสะเกษ เมืองไทย เอฟซี อ้างสิทธิ์ในการแข่งขันไทยพรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้ โดยศรีสะเกษ ยูไนเต็ด อ้างว่าอีสาน ยูไนเต็ดทำเอกสารเท็จ หากสอบสวนพบว่ามีมูลความผิด สิทธิ์ในการเล่นไทยพรีเมียร์ลีกจะกลับไปเป็นของผู้บริหารชุดเดิม

นายธเนศ เครือรัตน์ อดีตประธานสโมสรศรีสะเกษเมืองไทย เอฟซี ผู้บริหารศรีสะเกษ ยูไนเต็ด แจ้งความต่อสถานีตำรวจภูธรศรีสะเกษ คดีอาญาและอยู่ในขั้นดำเนินการฟ้องร้องไปยื่นต่อคณะกรรมการวันนี้ (6 ก.พ.)

ขณะที่อดีตผู้บริหารศรีสะเกษ เมืองไทย เอฟซี ซึ่งปัจจุบันเป็นประธานสโมสรอีสาน ยูไนเต็ด เดินทางไปชี้แจงครั้งแรกโดยยืนยันว่า ตัวเองถูกกล่าวหาและจะนำเอกสารไปชี้แจงตามที่คณะกรรมการต้องการในวันที่ 12 ก.พ.

ขณะที่ แฟนบอล กล่าวว่า เป็นกองแช่งมากกว่ากองเชียร์ ซึ่งจะเดินทางไปทุกสนามเพื่อแช่งอีสาน ยูไนเต็ด ทั้ง 34 นัดที่ลงเล่น แม้จะโดนกีดกันทุกสนามแต่ไม่ย่อท้อ

หนึ่งในกองเชียร์ของศรีสะเกษ เมืองไทย เอฟซี เป็นผู้นำในการดำเนินการฟ้องศาลปกครอง แต่ศาลยกฟ้องเนื่องจากแฟนบอลศรีสะเกษฯ ไม่ได้เป็นผู้เสียหายโดยตรง แฟนบอลศรีสะเกษทุกคนอยากได้สิทธิ์การเล่นไทยพรีเมียร์ลีกกลับคืน โดยถือว่าทีมฟุตบอลศรีสะเกษเป็นสมบัติของคนในจังหวัด

คณะกรรมการที่จะพิจารณาประกอบด้วย นายถิระชัย วุฒิธรรม ฐานะประธาน, นายวิชิต แย้มบุญเรือง ประธานบริษัทไทยพรีเมียรน์ลีก, นายองอาจ ก่อสินค้า เลขาธิการสมาคมฟุตบอลฯ,นายวีระ คำมี ฝ่ายกฎหมายของสมาคมฟุตบอลฯ รวมถึงตำรวจที่จะต้องเข้ามาพิสูจน์หลักฐานเอกสารและจะมีการชี้มูลความผิดต่อไป

สำหรับทีมอีสาน ยูไนเต็ด เป็นทีมเดียวในไทยพรีเมียร์ลีกที่ไม่ได้คลับไลเซนซิ่ง หรือ ใบอนุญาตการลงเล่น สำหรับการตัดสินจะมีขึ้นในวันที่ 19 ก.พ. ในที่ประชุมของสภากรรมการสมาคมฟุตบอลฯ แต่ภายในวันที่ 15 ก.พ.เป็นเส้นตายในการส่งรายชื่อเล่นโตโยต้าไทยพรีเมียร์ลีก

สำหรับแนวทางในการพิจารณาคณะกรรมการชุดนี้จะมีการนำกรณีศึกษาของประเทศอื่นๆ มาเทียบเคียง แต่ถ้ากระทำที่ไม่ชอบด้วยกฎหมายและมีหลักฐานอย่างชัดเจน กรณีนี้สิทธิ์การเล่นไทยพรีเมียร์ลีกอาจจะกลับไปอยู่ที่ผู้บริหารชุดเดิม

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง