คอนเสิร์ตในเมืองไทยครั้งแรกของ “ลูน่า ซี” วงร็อกของญี่ปุ่น

Logo Thai PBS
คอนเสิร์ตในเมืองไทยครั้งแรกของ “ลูน่า ซี” วงร็อกของญี่ปุ่น

หนึ่งในวงร็อกของญี่ปุ่นที่เคยสร้างให้กระแสวิชวลร็อกโด่งดังทั่วเอเชียในยุค 90 ก็คือ Luna Sea ซึ่งการกลับมารวมตัวกันอีกครั้ง ก็ทำให้แฟนเพลงชาวไทยสมหวังกับการรอคอยคอนเสิร์ตครั้งนี้

เลิฟเลส (Loveless) บทเพลงที่ลูน่า ซี (Luna Sea) ใช้ประเดิมเวทีในทุกคอนเสิร์ตนำมาแสดงทักทายแฟนเพลงชาวไทย สมกับการรอคอยมากว่า 2 ทศวรรษ และสมหวังที่ได้เห็นศิลปินซึ่งแยกวงไปแล้วเกือบ 10 ปี กลับมารวมตัวกันอีกครั้ง

ที่ลูน่า ซี ก่อตั้งขึ้นในยุคเปลี่ยนผ่านจากกระแสดนตรีเมทัลไปสู่แนวดนตรีอัลเทอร์เนทีฟช่วงกลางยุค 90 ทำให้มีความหลากหลาย จากร็อกที่หนักหน่วงในยุคแรก ไปสู่การเน้นหนักที่การออกแบบซาวนด์ดนตรีในยุคหลัง

สิ่งที่บ่งบอกความเป็น ที่ลูน่า ซี คือสำเนียงอันเป็นเอกลักษณ์ ทั้งเสียงร้องเข้าถึงอารมณ์ของริวอิจิ ทีมรึธึมเซสชั่น ที่พร้อมจะสร้างสีสันให้กับวงเสมอของ เจ และ ชินยะ การประสานความแตกต่างของสองมือกีตาร์ ทั้งสไตล์ปิกกิ้งอันไพเราะของ อิโนรัน และการดัดแปลงเทคนิคการลากเสียงยาวสำหรับไวโอลินใช้กับการเล่นกีตาร์ของ ซูกิโซ เป็นสำเนียงที่ทำให้แฟนเพลงจดจำถึงจนวันนี้

ในงานยังเปิดโอกาสให้แฟนเพลงได้เขียนข้อความบนแบนเนอร์ขนาดใหญ่ เพื่อส่งความรู้สึกไปยังสมาชิกของวง ซึ่งวันนี้ยังคงร่วมกันสร้างสรรค์ดนตรีใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง เพื่อเหล่าแฟนเพลงที่ยังคงติดตามผลงานของพวกเขาอย่างเหนียวแน่นอยู่เสมอ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง