ตำรวจจับยาบ้ากว่า 1.4 ล้านเม็ดใน จ.ลำพูน

ภูมิภาค
7 ก.พ. 56
00:29
221
Logo Thai PBS
ตำรวจจับยาบ้ากว่า 1.4 ล้านเม็ดใน จ.ลำพูน

ตำรวจปราบปรามยาเสพติด ร่วมกับตำรวจภูธรจังหวัดลำพูน สกัดจับผู้ลักลอบขนยาเสพติดจากภาคเหนือไปยังพื้นที่ภาคใต้ โดยการอำพรางมากับรถบรรทุกพืชผลทางการเกษตร สามารถยึดของกลางได้กว่า 1,400,000 เม็ด

ตำรวจปราบปรามยาเสพติด ร่วมกับตำรวจภูธรจังหวัดลำพูน ตรวจยึดของกลางเป็นยาบ้า 1,400,000 เม็ด ได้จากนายวิศวะ แซ่จ่าง, นายโต้ง คำพูวัฒนา และนายไกรลักษณ์ เซ่งจ่าง ขณะขับรถกระบะ ทะเบียน บจ- 4521 ตาก และรถบรรทุกหกล้อ ทะเบียน 80 - 894 ตาก ผ่านด่านตรวจวังดิน อำเภอลี้ จังหวัดลำพูน เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา

ตำรวจ เปิดเผยว่า จากการสืบสวนขยายผลการจับผู้ต้องลักลอบขนยาเสพติดไปจำหน่ายในพื้นที่ภาคใต้ ทราบว่าจะมีการลำเลียงยาบ้าโดยใช้เส้นทางผ่านอำเภอลี้ จึงจัดชุดติดตาม และสกัดกั้น จนพบรถต้องสงสัยสองคันขับตามกันมา โดยรถบรรทุกหกล้อมีการบรรทุกพืชผลทางการเกษตรเต็มคันรถ แต่ไม่มีการนำผ้าใบปิดคลุม จึงขอตรวจค้น และพบยาบ้าซุกซ่อนอยู่ภายใน

เบื้องต้นผู้ต้องหาซึ่งเป็นชาวม้ง รับสารภาพว่าได้รับการว่าจ้างให้ขับรถขนยาบ้าส่งไปยังพื้นที่ภาคใต้ และประเทศเพื่อนบ้าน ตำรวจจึงเตรียมขยายผล สืบหาแหล่ง พัก และขนถ่ายยาเสพติดในภาคเหนือต่อไป

ขณะที่ตำรวจภูธรจังหวัดพิษณุโลกตรวจยึดของกลางเป็นยาบ้า 3,000 เม็ด และปืนพกไทยประดิษฐ์ได้ หลังวางแผนล่อซื้อยาบ้าจากนายพัลลภ เหมือนมี และนายอนุสรณ์ หนองหลวง บริเวณหมู่บ้านบึงกระดาน ตำบลบ้านป่า อำเภอเมืองพิษณุโลก ก่อนขยายผลจับนายศักดิ์ดา สุขหล่อ ผู้ร่วมขบวนการได้อีก 1 คน

เบื้องต้นผู้ต้องหารับสารภาพว่ารับยาบ้ามาจากนักโทษภายในเรือนจำจังหวัดพิษณุโลก เพื่อจำหน่ายภายในพื้นที่ ตำรวจจึงเตรียมดำเนินคดีเพิ่มกับนักโทษที่ถูกผู้ต้องหาซัดทอดต่อไป


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง