“ชวน” อดีตนายกฯ ชู "สุขุมพันธุ์" บริสุทธิ์ไร้ทุจริต

การเมือง
7 ก.พ. 56
06:05
62
Logo Thai PBS
“ชวน” อดีตนายกฯ ชู "สุขุมพันธุ์" บริสุทธิ์ไร้ทุจริต

พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ ผู้สมัคร ผู้ว่าฯกทม.จากพรรคเพื่อไทย ประกาศยึดหลักการหาเสียงสมานฉันท์ "ไม่ฟ้องร้อง-ไม่ติดใจ" แม้จะถูกใส่ร้ายป้ายสี ขณะที่นายชวน หลีกภัย อดีตนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ ร่วมลงพื้นที่ช่วยผู้สมัครของพรรคหาเสียง พร้อมยืนยัน ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร เป็นผู้บริสุทธิ์ไร้ปัญหาทุจริต

นายชวน หลีกภัย อดีตนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ ร่วมคณะลงพื้นที่ช่วย ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้สมัคร หมายเลข 16 จากพรรคประชาธิปัตย์หาเสียงที่ตลาดรุ่งเจริญ เขตยานนาวา เมื่อช่วงเช้าวันนี้ (7 ก.พ.) โดยนายชวน กล่าวยอมรับว่า ผู้สมัครของพรรคยังคงเป็นรองผู้สมัครจากพรรคเพื่อไทย แต่กเชื่อมั่นว่า ผลงานในอดีตจะช่วยสร้างคะแนนนิยมของ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ ให้ดีขึ้น พร้อมย้ำว่าเป็นผู้บริสุทธิ์ ไม่มีกรณีปัญหาทุจริตเกิดขึ้น

ด้าน พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ ผู้สมัคร ผู้ว่าฯกทม. หมายเลข 9 พรรคเพื่อไทย ลงพื้นที่หาเสียง ย่านบางกอกใหญ่ ในซอยเพชรเกษม 4 เมื่อช่วงเช้าวันนี้ ได้ทำบุญใส่บาตร และยังเข้านมัสการ ขอพรจาก พระพิศาลพิพัฒนพิธาน เจ้าอาวาสวัดสังข์กระจายวรวิหาร หลังจากนั้น พลตำรวจเอกพงศพัศ ให้สัมภาษณ์ปฏิเสธที่จะยื่นเรื่องฟ้องร้องต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง ประจำกรุงเทพมหานคร โดยประกาศที่จะยึดหลักการหาเสียงด้วยความสมานฉันท์ แม้จะถูกกล่าวหาให้ร้ายป้ายสีหลายกรณี

ส่วน พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส ผู้สมัคร ผู้ว่าฯกทม. หมายเลข 11 ลงพื้นที่หาเสียงที่สวนสาธารณะที่บางขุนนนท์ ด้วยชุดออกกำลังกาย พร้อมชูประเด็น เพิ่มพื้นที่สาธารณะให้ชุมชนเมืองมากขึ้น โดยแนวคิดขอพื้นที่รกร้าง ของราชพัสดุมาปรับปรุง ภายใต้แนวคิดสวนหน้าบ้าน ซึ่งในสวนสาธารณะ จะให้มีพื้นที่ลานกีฬา และจะขยายเวลาปิดเปิด เพื่อรองรับคนทำงาน ที่มีเวลาแตกต่างกันของสังคมเมือง ส่วนประเด็นการรวมตัวของผู้สมัครรายย่อย ต่อสู้กับผู้สมัครพรรคใหญ่ พลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์บอก ไม่ได้เป็นคนต้นคิด แต่ขอทำหน้าที่ตนเองให้ดีก่อน

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง