สมาคมเทควันโดฯส่งนักกีฬาไปเก็บประสบการณ์ที่สวีเดน

กีฬา
7 ก.พ. 56
06:23
84
Logo Thai PBS
สมาคมเทควันโดฯส่งนักกีฬาไปเก็บประสบการณ์ที่สวีเดน

สมาคมเทควันโดแห่งประเทศไทยประเดิมส่งนักกีฬาชุดเยาวชนไปเทควันโด สวีเดนโอเพ่น เพื่อเก็บเกี่ยวประสบการณ์ตามนโยบายที่จะเพิ่มแมตซ์การแข่งขันในปีนี้

เมื่อคืนนี้ นายกสมาคมเทควันโดแห่งประเทศไทย เดินทางส่งนักกีฬาเทควันโดชุดเยาวชน 8 คน เป็นนักกีฬาชาย 4 คนและนักกีฬาหญิง 4 คนโดยทุกคนเป็นสายเลือดใหม่ของสมาคมที่จะเดินทางไปเมืองเทเลบอร์ก ประเทศสวีเดน เพื่อเข้าร่วมการแข่งขันรายการ สวีเดน โอเพ่น ระหว่างวันที่ 9-10 กุมภาพันธ์นี้ ซึ่งเป็นการประเดิมส่งนักกีฬาไปตระเวณแข่งขันรายการแรกของปี ตามนโยบายของสมาคมที่ปีนี้เน้นส่งนักกีฬาไปแข่งขันมากกว่าทุกๆปี สำหรับการเดินทางครั้งนี้มีนายปรีชา ต่อตระกูล อุปนายกสมาคมเป็นผู้จัดการทีม เดินทางไปพร้อมกับสองโค้ชเกาหลีใต้

โดยรายการนี้เมื่อปีที่แล้ว นักกีฬาเทควันโดไทย ทำผลงานคว้ามาได้ 2 เหรียญทอง 1 เหรียญเงิน กับ 1 เหรียญทองแดง สำหรับครั้งนี้นายกสมาคมมั่นใจว่าเด็กไทยจะมีเหรียญกลับมาอย่างแน่นอน และนอกเหนือจากผลการแข่งขัน นายกสมาคมอยากให้เด็กๆเก็บเกี่ยวประสบการณ์ในเวทีนี้ให้มากที่สุด ด้านสต๊าฟโค้ชเกาหลีใต้ ทั้ง 2 คน ก็อยากให้ไปดูสไตส์การเล่นของนักกีฬายุโรป

สำหรับนักกีฬาชุดนี้จะเดินทางถึงประเทศไทยในวันที่ 12 กุมภาพันธ์นี้ และวันที่ 18 กุมภาพันธ์ ก็จะเป็นคิวของชุดกีฬาชุดเอ นำโดย น้องเล็ก ชนาธิป ซ้อนขำ ฮีโร่เหรียญทองแดง โอลิมปิกเกมส์ ที่ป่วยเป็นโรคหัวใจ แต่ล่าสุดอาการดีขึ้นสามารถแข่งขันได้แล้ว ขณะที่ความเคลื่อนไหวของการหาผู้ฝึกสอนชาวไทย เข้ามาทดแทนผู้ฝึกสอนชุดเก่าที่ลาออก ขณะนี้สมาคมกำลังคัดเลือกเพื่อจะเข้ามาทำงานในเร็วๆนี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง