"สุเทพ" แจงปมโครงการก่อสร้างสถานีตำรวจ

การเมือง
7 ก.พ. 56
13:21
65
Logo Thai PBS
 "สุเทพ" แจงปมโครงการก่อสร้างสถานีตำรวจ

วันนี้ ( 7 ก.พ.) นายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตรองนายกรัฐมนตรี ชี้แจงขั้นตอนสัญญาโครงการก่อสร้างสถานีตำรวจทดแทน 396 แห่งทั่วประเทศ หลังจากกรมสอบสวนคดีพิเศษ เปิดเผยว่า เตรียมเรียกแกนนำอดีตรัฐบาล ทั้งนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี และนายสุเทพ ไปให้ข้อมูล

อดีตรองนายกฯ ปฏิเสธ เรื่องบริษัทได้รับสัมปทาน และยื่นฟ้องอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษข้อหาหมิ่นประมาท ขณะเดียวกันอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ โต้แย้งว่าสอบสวนตามพยานหลักฐาน และไม่ได้กลั่นแกล้ง
นายสุเทพ เทือกสุบรรณ แสดงเอกสารหลักฐาน โครงการก่อสร้าง ได้แก่ การยื่นโครงการเข้าคณะรัฐมนตรี สมัยรัฐบาลพรรคพลังประชาชน มีพลตำรวจเอกพัชรวาท วงษ์สุวรรณ เป็นผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เมื่อวันที่ 6 พ.ย. 50 และขออนุมัติงบประมาณการก่อสร้าง วันที่ 29 พ.ค. 52 โดยจัดซื้อจัดจ้าง วันที่ 25 มี.ค. 53 และทำสัญญาเสร็จสิ้น ในสมัยของ พลตำรวจเอกวิเชียร พจน์โพธิ์ศรี เป็นผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ
 
อดีตรองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ทุกขั้นตอนโปร่งใส ตรวจสอบได้ ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับบริษัทผู้รับสัมปทาน และไม่เคยรู้จักกับเจ้าของ หรือ ผู้บริหาร บริษัท พีซีซี ดีเวลลอปเม้นท์ แอนด์ คอนสตรัคชั่น จำกัด ซึ่งได้รับประมูลครั้งนี้  ตนจึงขอใช้สิทธิ์ฟ้องกลับนายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ ข้อหาหมิ่นประมาท
 
ขณะที่ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ กล่าวว่า ทำตามพยานหลักฐาน ไม่ได้กลั่นแกล้ง เพราะในฐานะของผู้เซ็นอนุมัติคนสุดท้าย ต้องรับผิดชอบ
 
หลังจากนี้ กรมสอบสวนคดีพิเศษ จากตรวจสอบเส้นทางการเงิน บริษัท พีซีซี ดีเวลลอปเม้นท์ แอนด์ คอนสตรัคชั่นจำกัด ที่จังหวัดเชียงใหม่ เนื่องจาก บริษัท พีซีซี อ้างถึงสถานะทางการเงิน ที่ไม่พร้อมเพื่อดำเนินการต่อโครงการก่อสร้างสถานีตรวจ จนกระทั่งต้องหยุดการก่อสร้าง
 
ขณะเดียวกันผู้บริหาร พีซีซี ชี้แจงกับไทยพีบีเอส ว่า จะเปิดเผยข้อเท็จจริงโครงการสัญญาสัมปทาน และอุปสรรคต่างๆ ในสัปดาห์หน้า ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการรวบรวมข้อมูล 
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง