ครอบครัวของโม-เมย์ มีส่วนสำคัญในการผลักดันลูกสาวทั้ง 2 คนเป็นนักกอล์ฟอาชีพ

กีฬา
7 ก.พ. 56
14:07
130
Logo Thai PBS
ครอบครัวของโม-เมย์ มีส่วนสำคัญในการผลักดันลูกสาวทั้ง 2 คนเป็นนักกอล์ฟอาชีพ

โม และ เมย์ เป็นนักกอล์ฟที่ผ่านการฝึกฝนมาอย่างเข้มข้นทั้งเทคนิกการเล่น และการฟิตเนส ซึ่งครอบครัวมีส่วนสำคัญที่สุดในการผลักดันลูกสาวทั้ง 2 คนเป็นนักกอล์ฟอาชีพ แม้จะก้าวสู่เส้นทางนักกอล์ฟอาชีพอย่างเต็มตัวแล้วแต่การฝึกฝน และพัฒนาศักยภาพของทั้งคู่ยังไม่หยุดอยู่เพียงเท่านี้

ย้อนไปเมื่อหลายปีก่อน โม และ เมย์ สร้างความฮือฮาในรายการ ฮอนด้าแอลพีจีเอในปี 2550 ซึ่งปีนั้นน้องเมย์สร้างประวัติศาสตร์เป็นนักอล์ฟหญิงที่อายุน้อยที่สุดผ่านการคัดเลือกเข้าแข่งขันกอล์ฟอาชีพด้วยอายุเพียง 11 ปี 11 เดือน 2 วัน ลบสถิติของมิเชล วี ขณะที่โม สร้างประวัติศาสตร์ในปี 2551 โดยเป็นนักกอล์ฟหญิงคนแรกที่คว้าแชมป์บริติช จูเนียร์โอเพ่น แชมเปี้ยนชิพ ในซึ่งเป็นรายการที่นักกอล์ฟชาย และหญิงแข่งขันร่วมกัน

ครอบครัวจุฑานุกาล เป็นแรงผลักดันให้ทั้งคู่เล่นกอล์ฟเพราะคุณพ่อ และคุณแม่สนใจกีฬาชนิดนี้ แม้ว่าครอบครัวจะเคยประสบปัญหาการเงินอย่างหนักถึงขั้นเกือบล้มละลายก็ตาม การฝึกฝนที่ผ่านมาคุณพ่อเป็นผู้ควบคุมทั้งหมดโดยโม และเมย์ต้องตื่นเช้าเพื่อลุกขึ้นมาโหนบาร์เพิ่มความสูง และวิ่งวันละหลายกิโลเมตรก่อนการออกรอบซ้อม เห็นได้ชัดว่าความสำคัญของการฟิตเนสทำให้ทั้งคู่มีความแข็งแกร่งเกินเด็ก เทคนิกง่ายๆ ที่คุณแม่เล่าให้ฟังก็คือไม่ทิ้งฟิตเนสเด็ดขาด

อีกเทคนิคหนึ่งที่สำคัญก็คือการมุ่งมั่นในการซ้อมพัตต์ลูกสั้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งการพัตต์จากขอบกรีน รวมถึงการซ้อมสวิงโดยมีโค้ชทั้งในไทย และสหรัฐอเมริกาที่ดูแลการฝึกซ้อม ขณะที่น้องเมย์ซึ่งมีจุดเด่นในการตีไกลจะต้องลดแรงลงมาบ้างเพื่อให้เกิดความแม่นยำยิ่งขึ้น


ข่าวที่เกี่ยวข้อง