“สุเทพ” ฟ้อง “ธาริต” หมิ่นประมาททุจริตสร้างโรงพัก

การเมือง
8 ก.พ. 56
03:32
55
Logo Thai PBS
“สุเทพ” ฟ้อง “ธาริต” หมิ่นประมาททุจริตสร้างโรงพัก

กรมสอบสวนคดีพิเศษ เตรียมตรวจสอบเส้นทางการเงินของ บริษัท พีซีซี ดีเวลลอปเม้นท์ แอนด์ คอนสตรัคชั่นจำกัด ที่จังหวัดเชียงใหม่ เนื่องจาก บริษัทพีซีซี อ้างถึงสถานะทางการเงิน ที่ไม่พร้อมเพื่อดำเนินการต่อโครงการก่อสร้างสถานีตรวจ จนกระทั่งต้องหยุดการก่อสร้าง

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตรองนายกรัฐมนตรี แสดงเอกสารหลักฐาน โครงการก่อสร้าง ที่เริ่มตั้งแต่ การยื่นโครงการเข้าคณะรัฐมนตรี ในสมัยของรัฐบาลพรรคพลังประชาชน มีพลตำรวจเอกพัชรวาท วงษ์สุวรรณ เป็นผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ หรือเมื่อวันที่ 6 พฤศจิกายน 2550 จนกระทั่งขออนุมัติงบประมาณการก่อสร้าง วันที่ 29 พฤษภาคม 2552 จัดซื้อจัดจ้าง วันที่ 25 มีนาคม 2553 และทำสัญญาเสร็จสิ้น ในสมัยของ พลตำรวจเอกวิเชียร พจน์โพธิ์ศรี เป็นผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ โดยจากนี้ เตรียมส่งทนายความ เพื่อยื่นฟ้องดำเนินคดีฐานหมิ่นประมาทกับนายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ ด้วย

ขณะที่นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ กล่าวยืนยันว่า ทำไปตามพยานหลักฐาน ไม่ได้เป็นการกลั่นแกล้ง เนื่องจากนายสุเทพ อยู่ในฐานะของผู้เซ็นอนุมัติคนสุดท้าย ที่ต้องรับผิดชอบ

ด้านนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า พร้อมไปชี้แจงกับดีเอสไอ แต่ขอให้กำหนดประเด็นให้ชัดเจน ซึ่งการตัดสินใจว่าจะประมูลโครงการดังกล่าวในรูปแบบใด เจ้าหน้าที่ที่รับผิดชอบจะเสนอให้นายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตรองนายกรัฐมนตรี ในขณะนั้นเป็นผู้อนุมัติ และหากดูจากรูปคดีแล้ว ไม่น่าจะมีการฮั้วประมูล ดังนั้นจึงขอยืนยันว่า เรื่องนี้เป็นการหวังผลทางการเมือง ขณะที่ผู้บริหาร พีซีซี ชี้แจงกับไทยพีบีเอส ว่า จะเปิดเผยข้อเท็จจริงโครงการสัญญาสัมปทาน และอุปสรรคต่างๆ ในสัปดาห์หน้า แต่ขณะนี้ อยู่ระหว่างการรวบรวมข้อมูล


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง