"พงศพัศ" และ " สุขุมพันธุ์ " ชูนโยบายแก้ปัญหาน้ำท่วม

การเมือง
8 ก.พ. 56
06:14
71
Logo Thai PBS
"พงศพัศ" และ " สุขุมพันธุ์ "  ชูนโยบายแก้ปัญหาน้ำท่วม

ในช่วงเย็นวันนี้ ( 8 ก.พ.) ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. จะเปิดปราศรัยใหญ่ 2 คน ช่วงโค้งสุดท้ายในการหาเสียง โดยมี ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร และพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส ส่วนผู้สมัครคนอื่น ยังลงพื้นที่หาเสียงในย่านต่างๆ

พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ ผู้สมัครหมายเลข 9 พรรคเพื่อไทย ลงพื้นที่หาเสียงที่ตลาดเช้าเมืองทอง ซอยแจ้งวัฒนะ 14 โดยมีประชาชนร้องเรียนเรื่องการแก้ปัญหาน้ำท่วม เนื่องจากปัญหาน้ำท่วมตั้งแต่ปี 2554 ซึ่งพล.ต.อ.พงศพัศ ตรวจดูท่อระบายน้ำ พบว่ามีขนาดเล็ก ซึ่งถ้าได้รับเลือกเป็นผู้ว่าฯ กทม. จะขยายท่อระบายน้ำให้ใหญ่ขึ้น เพื่อแก้ปัญหาน้ำท่วม

ด้านม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้สมัครหมายเลข 16 พรรคประชาธิปัตย์ แถลงยุทธศาสตร์บริหารจัดการน้ำทั้งระบบ โดยมีแนวคิด พัฒนาแก้มลิงตามแนวพระราชดำริ 25 แห่ง รวมปริมาณเก็บกักน้ำได้กว่า 12,000 ลูกบาศก์เมตร และเพิ่มอุโมงค์ยักษ์ 3 แห่งในพื้นที่ชั้นใน คลองบางซื่อ, บึงหนองบอน, คลองเปรมประชากร ส่วนฝั่งตะวันออก จากคลองประเวศบุรีรมย์ ไปคลองสุวรรณภูมิ และพื้นที่ย่านฝั่งธนบุรี คลองทวีและคลองพระยาราชมนตรี

ขณะที่นายโฆสิต สุวินิจจิต ผู้สมัครหมายเลข 10 นั่งรถตุ๊กตุ๊กหาเสียง ชูนโยบายให้รถตุ๊กตุ๊กมีบทบาทสำคัญมากขึ้นในระบบการขนส่ง โดยเฉพาะในด้านการท่องเที่ยว ซึ่งมีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาตินิยมโดยสาร ส่วนการหาเสียงในโค้งสุดท้ายจะลงพื้นที่ตระเวนตามสถานที่ท่องเที่ยว สถานบริการต่างๆ รวมถึงย่านตลาดการค้า

และในเย็นวันนี้ (8 ก.พ.) พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส ผู้สมัครหมายเลข 11 จะการปราศรัยใหญ่ครั้งแรกที่บริเวณลานอนุสาวรีย์รัชกาลที่ 6 สวนลุมพินี โดยจะเน้นนโยบายการแก้ปัญหาต่างๆ  และเปิดโปงการทุจริตคอรัปชั่น รวมถึง ทิศทางการสร้างอนาคตใหม่ให้ กทม.

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง