ราคาเป็ด-ไก่ปรับสูงขึ้น ช่วงตรุษจีน

เศรษฐกิจ
8 ก.พ. 56
06:30
388
Logo Thai PBS
ราคาเป็ด-ไก่ปรับสูงขึ้น ช่วงตรุษจีน

ชาวไทยเชื้อสายจีนทั่วประเทศ ออกมาจับจ่ายซื้อของเซ่นไหว้ในเทศกาลตรุษจีนกันอย่างคึกคัก แม้ราคาสินค้าเกือบทุกประเภทจะปรับสูงขึ้น

ชาวไทยเชื้อสายจีนในจังหวัดนครสวรรค์ เริ่มออกมาจับจ่ายซื้อของ เพื่อเตรียมเซ่นไหว้วันตรุษจีนในวันพรุ่งนี้ ทำให้บรรยากาศตลาดสดในเขตเทศบาลนครนครสวรรค์ คึกคัก แม้ราคาสินค้าทุกประเภทจะปรับสูงขึ้น โดยเฉพาะไก่ และเป็ดเชอรี่ ที่ราคาตัวละ 300 บาท เช่นเดียวกับราคาหัวหมูที่สูงกว่า 300 บาทเช่นกัน

ขณะที่ชาวพม่าเชื้อสายจีน เดินทางข้ามแม่น้ำเมย บริเวณชายแดนไทย-พม่า ด้านอำเภอแม่สอด เข้ามาซื้อสินค้าที่ตลาดสดเทศบาลนครแม่สอด โดยเฉพาะกระดาษเงินกระดาษทอง โคมไฟ ธูป เทียนแดง ธนบัตรกงเต็ก ผลไม้ ซึ่งขายดีเป็นพิเศษ

ส่วนราคาผลไม้ในตลาดสดแม่กิมเฮง ที่จังหวัดนครราชสีมา ปรับสูงขึ้นอีกกิโลกรัมละ 10-20 บาท เช่นเดียวกับตลาดสดในเขตเทศบาลวารินชำราบ จังหวัดอุบลราชธานี ราคาเนื้อหมูขึ้นอีกกิโลกรัมละ 10 บาท ส่วนหัวหมูราคา 500-700 บาท

ขณะที่ ชาวไทยเชื้อสายจีน จังหวัดมหาสารคาม ออกมาเลือกซื้อทองรูปพรรณ โดยนิยมเลือกซื้อประเภทมีลวดลาย ที่สื่อถึงสัญลักษณ์ความเป็นมงคล ขณะที่ราคาทองลดลงจากปีที่ผ่านมา ทำให้ร้านค้ามียอดจำหน่ายเพิ่มขึ้นกว่าร้อยละ 30


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง