อัยการสงขลาสั่งไม่ฟ้อง 3 ผู้ต้องหาคดียิง"พีระ"ที่ยังหลบหนี เหตุหลักฐานไม่เพียงพอ

ภูมิภาค
8 ก.พ. 56
09:05
366
Logo Thai PBS
อัยการสงขลาสั่งไม่ฟ้อง 3 ผู้ต้องหาคดียิง"พีระ"ที่ยังหลบหนี เหตุหลักฐานไม่เพียงพอ

ความคืบหน้าคดียิงอดีตนายกเทศมนตรีนครสงขลาเมื่อ 3 เดือนก่อน ล่าสุดขณะนี้อัยการจังหวัดสงขลา มีความเห็นสั่งไม่ฟ้องผู้ต้องหา 3 คน จากทั้งหมด 10 คนที่ยังคงหลบหนีหมายจับในข้อหาร่วมกันฆ่า โดยอัยการให้ความเห็นว่า พยานหลักฐานไม่เพียงพอต่อการสั่งฟ้อง

อัยการจังหวัดสงขลา มีความเห็นสั่งไม่ฟ้องผู้ต้องหาจำนวน 3 คน หลังมีความเห็นว่า พยานหลักฐานไม่เพียงพอต่อการสั่งฟ้องคดี ซึ่งขณะนี้ยังผู้ต้องหาทั้ง 3 คน ยังหลบหนีหมายจับในข้อหาร่วมกันฆ่าอดีตนายกเทศมนตรีนครสงขลา เมื่อ 3 เดือนก่อน คือ นายปราโมทย์ แสงอรุณ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลท่าบอน อำเภอระโนด นายชยันต์ หนูพันธ์ และนายณัฐพร นัคเร

พล.ต.ท.พิสิฎฐ์ พิสุทธิ์ศักดิ์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 เปิดเผยว่า เมื่ออัยการมีความเห็นไม่สั่งฟ้องผู้ต้องหาทั้ง 3 คน ก็ถือว่าการติดตามจับกุมยุติลงแล้ว แต่หากญาติผู้ต้องหาเห็นว่า มีความผิดจริงก็สามารถเป็นโจทย์ยื่นฟ้องต่ออัยการได้ และหากพนักงานชุดสืบสวนหาหลักฐานได้เพิ่มเติมก็จะยื่นฟ้องคดีอีกครั้ง

คดียิงอดีตนายกเทศมนตรีนครสงขลา ตำรวจภูธรภาค 9 ได้ออกหมายจับผู้ต้องหาในคดีนี้จำนวน 10 คน โดยในจำนวนนี้เข้ามอบตัวและถูกจับกุมแล้วรวม 7 คน อัยการสั่งฟ้องคดีไปแล้วจำนวน 5 คน หนึ่งในนั้น คือนายอุทิศ ชูช่วย นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา ในข้อหาใช้และจ้างวานฆ่า


ข่าวที่เกี่ยวข้อง