นายกฯ อวยพรตรุษจีน พร้อมเผยภาพรวมเศรษฐกิจดีขึ้น ต่างชาติมั่นใจลงทุนไทยมากขึ้น

การเมือง
9 ก.พ. 56
05:19
37
Logo Thai PBS
นายกฯ อวยพรตรุษจีน พร้อมเผยภาพรวมเศรษฐกิจดีขึ้น ต่างชาติมั่นใจลงทุนไทยมากขึ้น

นากยกรัฐมนตรี กล่าวถึงภาพรวมเศรษฐกิจที่เติบโตพร้อมกับการลงทุนจากต่างประเทศในช่วงนี้ เนื่องจากต่างชาติมั่นใจศักยภาพประเทศไทยมากขึ้น พร้อมกล่าวอวยพรประชาชนเนื่องในเทศกาลวันตรุษจีน

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี กล่าวอวยพรแก่ขอประชาชนในเทศกาลตรุษจีน ในรายการรัฐบาลยิ่งลักษณ์พบประชาชน พร้อมระบุว่า เศรษฐกิจ และกำลังการซื้อไทยในปีนี้ดีขึ้น จากการขึ้นค่าแรง และการปรับขึ้นเงินเดือน อีกทั้งมีชาวต่างชาติเข้ามาเยือนประเทศไทยมากขึ้น จึงทำให้ภาพรวมบีโอไอ เติบโตขึ้นมากตามไปด้วย

ทั้งนี้จากการสร้างความเชื่อมั่นด้วยการช่วยเหลือผู้ประกอบการที่ประสบอุทกภัยที่ผ่านมา มั่นใจในศักยภาพองประเทศ และเข้ามาลงทุนมากขึ้น ทั้งบริษัทผลิตยานยนต์จากญี่ปุ่น ที่ขยายฐานการผลิตไป จ.ปราจีนบุรี ในปี 2556 นี้ แต่ยืนยันว่า รัฐบาลจะไม่ประมาทในเรื่องดังกล่าว และอยากให้กลไกลทางการเงิน และการธนาคารขยายไปด้วยกัน เพราะไม่อยากเห็นการลงทุนที่เกินตัว เพื่อลดความร้อนแรงของเศรษฐกิจ ส่วนเงินที่ไหลเข้ามาในประเทศ อยากให้เป็นการไหลเพื่อสร้างเศรษฐกิจเช่นกัน

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวถึง การเยือนไทยของนายกรัฐมนตรีสาธารณรัฐฝรั่งเศส และภริยาว่า ทางฝรั่งเศส มีความสนใจลงทุนด้านโครงสร้างพื้นฐาน และการขนส่ง ซึ่งจะช่วยให้เกิดการสร้างงานมากขึ้น ส่วนที่ให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เข้าถึงระบบประกันสุขภาพ ก็เพื่อให้มีสุขภาพที่ดี และเข้าถึงระบบสาธารณสุข


ข่าวที่เกี่ยวข้อง