จนท.สั่งกระเบื้องจากต่างจังหวัดเพื่อซ่อมแซมบ้านที่เสียหายจากพายุลูกเห็บให้ชาวบ้านภาคเหนือ

ภูมิภาค
9 ก.พ. 56
06:28
134
Logo Thai PBS
 จนท.สั่งกระเบื้องจากต่างจังหวัดเพื่อซ่อมแซมบ้านที่เสียหายจากพายุลูกเห็บให้ชาวบ้านภาคเหนือ

หน่วยงานที่เกี่ยวข้องในจังหวัดเชียงรายและลำปาง ยังคงเร่งให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัยพายุลูกเห็บอย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุด ได้สั่งซื้อกระเบื้องจากต่างจังหวัดเข้ามาเพิ่ม หลังในพื้นที่ขาดตลาด

บ้านเรือนประชาชนจำนวนมากในพื้นที่ตำบลเสริมงาม และตำบลเสริมซ้าย อำเภอเสริมงาม จังหวัดลำปาง ที่ถูกพายุลูกเห็บพัดถล่มเมื่อวันที่ 3 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ยังไม่ได้ซ่อมแซม เนื่องจากกระเบื้องในพื้นที่จังหวัดลำปางขาดตลาด

เจ้าหน้าที่ต้องสั่งจากโรงงานในพื้นที่ภาคกลางเข้ามาเพิ่ม เพราะมีบ้านเสียหายเกือบ 2,000 หลังคาเรือน ขณะที่หน่วยงาน ที่เกี่ยวข้องทั้งภาครัฐและเอกชนได้ตั้งศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัยที่เทศบาลตำบลเสริมงาม เพื่อให้ชาวบ้านมาแจ้งถึงความหายทั้งบ้านเรือนและพืชผลทางการเกษตร ส่วนการซ่อมแซมหลังคาเจ้าหน้าทีกว่า 500 คน ยังคงสับเปลี่ยนเข้าไปซ่อมแซมหลังคาบ้านอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดสามารถซ่อมแซมบ้านไปแล้วร้อยละ 50 คาดว่าอีก 1 สัปดาห์จะสามารถซ่อมแซมได้ทั้งหมด

เช่นเดียวกับที่จังหวัดเชียงรายหน่วยงานต่างๆ ยังคงเร่งเข้าซ่อมแซมบ้านเรือนประชาชนที่เสียหายจากพายุลูกเห็บ ซึ่งจังหวัดเชียงราย ก็ประสบปัญหาขาดแคลนกระเบื้องเช่นกัน จึงได้สั่งซื้อจากโรงงานในต่างจังหวัด คาดว่า จะถูกส่งมาถึงในวันจันทร์ที่ 11 กุมภาพันธ์ ส่วนพืชผลทางการเกษตรที่เสียหายอย่างเช่นไร่แตงโม ข้าวโพด มะเขือเทศ และลำไย อยู่ระหว่างการสำรวจและประเมินของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องก่อนส่งให้จังหวัดพิจารณาจ่ายเงินชดเชยตามระเบียบของทางราชการ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง