ครูตุ้ย ยอดธง เสนานันท์ ครูมวยชื่อดังเสียชีวิตด้วยอาการติดเชื้อในกระแสเลือด

กีฬา
9 ก.พ. 56
07:23
344
Logo Thai PBS
ครูตุ้ย ยอดธง เสนานันท์ ครูมวยชื่อดังเสียชีวิตด้วยอาการติดเชื้อในกระแสเลือด

ข่าวเศร้าของวงการมวยไทย เมื่อครูตุ้ย ยอดธง เสนานันท์ ครูมวยชื่อดังเสียชีวิตแล้ว ด้วยอาการติดเชื้อในกระแสเลือด รวมอายุได้ 76 ปี

ครูตุ้ย ยอดธง เสนานันท์ หรือชื่อจริง ยอดธง ศรีวราลักษ์ ซึ่งล้มป่วยในวัยชราเสียชีวิตลงอย่างสงบที่ โรงพยาบาลชลบุรี เมื่อวานนี้ ด้วยโรคชรา ที่ผ่านมา ครูตุ้ย มีหลายโรครุมเร้า คณะแพทย์วินิจฉัยว่า เป็นอาการป่วยทางสมองที่ได้รับความกระทบกระเทือนมาเมื่อครั้งยังชกมวย กระทั่งเกิดอาการติดเชื้อในกระแสเลือด และเสียชีวิตลง รวมอายุได้ 76 ปี ท่ามกลางความโศกเศร้าของครอบครัว และลูกศิษย์ในวงการมวย

ด้านยอดสนั่น ศิษย์ยอดธง อดีตแชมป์โลกหนึ่งในศิษย์รักที่ได้ดูใจ และเฝ้าครูยอดธงจนวาระสุดท้าย บอกว่า เนื่องจากครูตุ้ยมีเชื้อจีน ตามประเพณีในช่วงนี้ยังเป็นเทศกาลตรุษจีน ภรรยาและญาติพี่น้อง จึงตั้งฝากศพครูไว้ที่โรงพยาบาลก่อน จากนั้นวันจันทร์ที่ 11 กุมภาพันธ์ จึงจะเริ่มเคลื่อนศพ

นอกจากนี้ ยอดสนั่น ยังบอกว่า ครูตุ้ยเคยพูดไว้เสมอเมื่อครั้งยังมีชีวิตว่า หากครูตายอย่านำร่างไปเผาหรือฝัง แต่ขอให้เก็บไว้ที่บ้าน คือที่ค่ายศิษย์ยอดธง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี อย่างไรก็ตามถึงตอนนี้ คงต้องแล้วแต่ญาติพี่น้องว่า จะตัดสินใจอย่างไร

สำหรับประวัติ ครูตุ้ย เกิดที่ อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี เกิดเมื่อวันที่ 28 ส.ค. 2480 ชอบมวยมาตั้งแต่ 4 ขวบ รวมถึงกีฬาทุกประเภทที่เป็นการตู่สู้ไม่ว่าจะเป็นปลากัด ไก่ชน จบป.4 โรงเรียนเทศบาล 1 อ.เมืองบ้านโป่ง แล้วไม่ได้เรียนต่อ อายุ 13 ปี ถูกส่งมาอยู่กับพี่สาวที่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เริ่มหัดมวยอย่างจริงจังกับครูสิทธิเดช สมานฉันท์ ชกมวยครั้งแรกที่งานวัดเขาพระบาทบางพระ อ.ศรีราชา เมื่ออายุ 15 ปี ได้ค่าตัว 50 บาท ตระเวนชกเรื่อยมาจนอายุได้ 17 ครูสุวรรณ เสนานันท์ ชวนมาอยู่ค่ายมวย ตั้งชื่อให้ใหม่ว่า ยอดธง เสนานันท์ เดินสายชกมวยทั่วประเทศ

จากนั้นได้ตั้งค่ายมวยศิษย์ยอดธง ที่ อ.มาบตาพุด ก่อนย้ายมาอยู่ อ.บางละมุง และใช้ชื่อนี้เรื่อยมาตลอดการชกกว่า 50 ไฟล์ จนกระทั่งแขวนนวม


ข่าวที่เกี่ยวข้อง