เรื่องราวจากชีวิตจริงของการต่อสู้กับโรคจิตเสื่อม ในไทยเธียเตอร์ คืนนี้

Logo Thai PBS
เรื่องราวจากชีวิตจริงของการต่อสู้กับโรคจิตเสื่อม ในไทยเธียเตอร์ คืนนี้

ปัญหาทางจิตอาจเป็นอุปสรรคในการดำเนินชีวิตและสร้างความกังวลให้กับคนรอบข้าง แต่สำหรับ "จอห์น แนช" กลับเป็นแรงผลักดันในการสร้างสรรค์ผลงาน จนทำให้เขาคว้ารางวัลโนเบล ติดตามเรื่องราวจากชีวิตจริง ที่สร้างความประทับใจให้หลายคน การันตีด้วย 4 รางวัลออสการ์ กับภาพยนตร์เรื่อง อะบิวตี้ฟูล ไมลด์ (A Beautiful Mind) นำมาฉายทางไทยเธียเตอร์ คืนนี้ (9 ก.พ.)

มุ่งมั่นคิดค้นทฤษฎีคณิตศาสตร์แนวใหม่จากสิ่งรอบตัว ทำให้  "จอห์น แนช" สามารถสร้างสรรค์ทฤษฏีให้หลุดกรอบจากแนวคิดเดิม จนกลายเป็นหนึ่งในนักคณิตศาสตร์อัจฉริยะที่มีชื่อเสียงระดับนานาชาติ ชีวิตที่ดูสวยงาม กลับผลิกผันเมื่อต้องเผชิญกับโรคทางจิต ที่ทำให้เห็นภาพหลอน และไม่สามารถแยกแยะความจริงได้อีกต่อไป

ในความโชคร้ายที่ต้องทนทุกข์กับโรคจิตเสื่อมมากว่า 25 ปี หากยังโชคดีที่ "อลิเซีย" ภรรยาที่รัก ยังคงยืนหยัดเป็นกำลังใจ และช่วยดูแลไม่เคยห่าง ทำให้ "จอห์น แนช" เอาชนะภาพหลอน และคิดค้น "ทฤษฏีเกม" จนได้รับรางวัลโนเบลสาขาเศรษฐศาสตร์ ในปี 2537 เรื่องราวชีวิต และการต่อสู้กับอุปสรรคภายในจิตใจอันซับซ้อนในภาพยนตร์เรื่อง อะบิวตี้ฟูล ไมลด์ (A Beautiful Mind) ไม่เพียงถ่ายทอดได้อย่างงดงามผ่านฝีมือการแสดงอันยอดเยี่ยม หากบทภาพยนตร์ยังสะท้อนภาพผู้มีความบกพร่องทางจิตได้อย่างสมจริง
อะบิวตี้ฟูล ไมลด์ (A Beautiful Mind) ออกฉายในปี 2544 และได้รับคำชื่นชมจากนักวิจารณ์ภาพยนตร์จำนวนมาก รวมถึง "จอห์น แนช" ตัวจริง ที่ชมว่าภาพยนตร์เรื่องนี้ถ่ายทอดเรื่องราวของคณิตศาสตร์ออกมาได้อย่างงดงาม

ติดตามเรื่องราวการแก้สมการชีวิตอันซับซ้อนของ "จอห์น แนช" ที่ส่งจะต่อแรงบันดาลใจ และให้ข้อคิดในการก้าวผ่านอุปสรรคได้ใน อะบิวตี้ฟูล ไมลด์ (A Beautiful Mind) ทางไทยเธียเตอร์ 22.00 น.คืนนี้ (9 ก.พ.) ทางไทยพีบีเอส


ข่าวที่เกี่ยวข้อง