จนท.ควบคุมเพลิงไหม้โรงงานผลิตโฟม จ.ชลบุรีได้แล้ว คาดเสียหายกว่า 50 ล้านบาท

ภูมิภาค
9 ก.พ. 56
09:18
211
Logo Thai PBS
จนท.ควบคุมเพลิงไหม้โรงงานผลิตโฟม จ.ชลบุรีได้แล้ว คาดเสียหายกว่า 50 ล้านบาท

เจ้าหน้าที่สามารถดับเพลิงที่ลุกไหม้โกดังโรงงานผลิตโฟม และพลาสติก ในอำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรีได้แล้ว เบื้องต้นประเมินมูลค่าความเสียหายมากกว่า 50 ล้านบาท ส่วนสาเหตุยังอยู่ระหว่างตรวจสอบ

สภาพโกดังที่ 4 และ 5 ของบริษัทสุพรีม พลาสติกอินดัสตรี้ จำกัดในกลุ่ม เอสพีไอ กรุ๊ป ตำบลหนองขาม อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี ที่ถูกเพลิงเผาผลาญทั้งหลัง หลังเจ้าหน้าที่ดับเพลิงระดมกำลังฉีดน้ำสกัดนานกว่า 1 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงที่ลุกไหม้ได้ ส่วนตัวอาคารโรงงานที่ 3 ตัวอาคารบางส่วนถูกเพลิงเผาไหม้ได้รับความเสียหาย

เหตุเพลิงไหม้ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา(9 ก.พ.) โดยพนักงานรักษาความปลอดภัยที่เห็นเหตุการณ์ บอกว่า ขณะเกิดเหตุได้ยินเสียงคล้ายระเบิดดังขึ้นหนึ่งครั้ง บริเวณโกดังที่ 5 จากนั้นเกิดเปลวไฟลุกไหม้ ประกอบกับโกดังเก็บโฟมและพลาสติก ไฟจึงลุกลามไปยังโกดังที่ 4 แต่ช่วงเกิดเหตุเป็นช่วงเปลี่ยนกะคนงาน จึงไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ

นอกจากนี้ระหว่างเกิดไฟไหม้ ได้มีสารเคมีส่งกลิ่นเหม็นกระจายไปทั่วบริเวณ ส่งผลกระทบกับชาวบ้านที่อยู่ใกล้เคียงด้วย ส่วนสาเหตุยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง เบื้องต้นประเมินมูลค่าความเสียหาย ไม่ต่ำกว่า 50 ล้านบาท

โรงงานดังกล่าวตั้งอยู่บนพื้นที่ประมาณ 10 ไร่ ภายในโรงงานมีอาคารโรงงานรวม 5 หลัง อยู่ในพื้นที่เดียวกัน ซึ่งผลิตสินค้าประเภทโฟมและพลาสติก


ข่าวที่เกี่ยวข้อง