"โสภณ พรโชคชัย" ผู้สมัครเบอร์ 4 โอดเจอวิชามาร "เฟซบุค" ถูกปิด

การเมือง
9 ก.พ. 56
10:05
58
Logo Thai PBS
 "โสภณ พรโชคชัย" ผู้สมัครเบอร์ 4 โอดเจอวิชามาร "เฟซบุค" ถูกปิด

เฟซบุคของ นายโสภณ พรโชคชัย ถูกสั่งปิดไป 30 วันทั้ง 3 แอคเคาท์ นับเป็นการกลั่นแกล้งทางการเมืองเพราะเป็นช่องทางหลักในการหาเสียง

 เรื่องนี้ นายโสภณ พรโชคชัย แถลงวันที่ 9 กุมภาพันธ์นี้ว่า จากวันที่ 8 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา เฟคบุคของเขาได้ถูกสั่งปิดไปทั้ง 3 แอคเคาท์ ทั้งที่เป็นสมาชิกมาตั้งแต่ปี 2552 และมีเพื่อนเต็มแล้ว กลับถูกสั่งปิดไป 30 วัน ส่วนเฟซบุคอีก2 แอคเคาน์ สร้างในภายหลังและก็มีเพื่อนเต็มแล้วก็ถูกสั่งปิดเช่นกัน 

 
ทั้งนี้เฟซบุคอ้างว่าได้รับแจ้งจากผู้ใช้อื่นว่า "บัญชีผู้ใช้ของคุณไม่ใช่ของจริง"ทั้งที่ตนเป็นคนตอบและคุยกับเพื่อน ๆ ด้วยตัวเองอยู่ตลอดเวลา นอกจากนี้ในวันพฤหัสก็ถูกระงับชั่วคราวไปครั้งหนึ่ง โดยให้ตนยืนยันว่าจำเพื่อน ๆ ในเฟซบุคของตนเองได้หรือไม่ ก็ได้ยืนยันได้ตามกติกา แต่คล้อยหลังไม่กี่ชั่วโมง ก็ได้รับแจ้งจากเฟซบุคว่าถูกสั่งปิดไป 30 วัน ซึ่งกว่าจะเปิดใช้ได้อีกหนก็เลยวันเลือกตั้งไปแล้ว 
 
นายโสภณ กล่าวว่า เชื่อนี่เป็นวิชามารที่มุ่งกลั่นแกล้งทางการเมือง เพราะเป็นที่ทราบดีว่า ตนหาเสียงโดยใช้เฟซบุคและโซเชียลมีเดียอื่นเป็นสำคัญ ซึ่งเป็นการหาเสียงในรูปแบบใหม่โดยไม่มีป้ายหาเสียงแต่มุ่งหวังให้ผู้ใช้โซเชียลมีเดียได้กรุณาบอกต่อญาติมิตรที่ไม่ได้ใช้ 
 
ดังนั้นเมื่อมีการกลั่นแกล้งในลักษณะนี้ จึงมีโอกาสสื่อสารกับประชาชนได้น้อยลง ประกอบกับในนิด้าโพลเริ่มมีชื่อของตนโผล่ขึ้นมาบ้างแล้วทั้งที่ไม่มีป้ายหาเสียง การตัดโอกาสการสื่อสารเช่นนี้ จึงถือเป็นการกลั่นแกล้งกันอย่างชัดเจน
 
สำหรับเว็บไซต์หาเสียง www.sopon4.blogspot.com และแฟนเพจที่สร้างขึ้นใหม่ของนายโสภณ คือ facebook.com/dr.sopon4 ซึ่งก็ยังอาจถูกกลั่นแกล้งปิดในอนาคตได้เช่นกัน รวมทั้งอีกช่องทางหนึ่งคือ twit


ข่าวที่เกี่ยวข้อง