ปชช.แห่ร่วมเทศกาลตรุษจีนภาคเหนือ ท่องเที่ยวคึกคัก

ภูมิภาค
9 ก.พ. 56
11:09
111
Logo Thai PBS
ปชช.แห่ร่วมเทศกาลตรุษจีนภาคเหนือ ท่องเที่ยวคึกคัก

ชาวไทยเชื้อสายจีนในหลายจังหวัด นำเครื่องเซ่นไหว้บรรพบุรุษ และเทพเจ้า เพื่อขอพรในวันปีใหม่กันอย่างคึกคัก

ศาลเจ้าหลายแห่งในจังหวัดนครสวรรค์ มีชาวไทยเชื้อสายจีนเข้ากราบไหว้หนาแน่นตลอดทั้งวัน ส่วนใหญ่ขอพรเพื่อความเป็นศิริมงคล เนื่องในวันส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ของชาวจีน

ส่วนที่จังหวัดเชียงราย หลังไหว้เจ้าขอพรแล้ว หลายครอบครัวเดินทางท่องเที่ยวตามสถานที่ต่าง ๆ โดยเฉพาะบนดอยแม่สลอง ตำบลแม่สลองนอก อำเภอแม่ฟ้าหลวง มีนักท่องเที่ยวเดินทางไปชมไร่ชาจำนวนมาก

ที่จังหวัดกำแพงเพชร เกิดไฟไหม้อาคารบนถนนราชวิถี ตำบลในเมือง หลังเจ้าของบ้านจุดเทียนไหว้เจ้าทิ้งไว้ ทำให้ชั้นล่างของอาคารไฟไหม้เสียหาย โชคดีที่เจ้าของบ้านและเพื่อนบ้านช่วยกันดับได้ทัน ส่วนศาลเจ้าในจังหวัดอุดรธานี มีประชาชนเดินทางไปไหว้ขอพร และหลายคนถือโอกาสทำบุญแก้ปีชงตามความเชื่อด้วย

ที่จังหวัดนครราชสีมา ชาวไทยเชื้อสายจีนเข้าร่วมกิจกรรมที่เทศบาลนครนครราชสีมา จัดขึ้น โดยมีการจำลองสถานที่สำคัญของเมืองจีน อาทิ พระราชวังโบราณ หุ่นนักรบของจิ๋นซี เรือสำเภาหัวมังกร และกำแพงเมืองจีน ซึ่งได้รับความสนใจอย่างมาก

ดูแลความปลอดภัยเข้มเทศกาลตรุษจีนชายแดนใต้
ส่วนภาคใต้ ชาวมาเลเซีย และชาวไทยเชื้อสายจีน จังหวัดยะลา และนราธิวาส ไหว้ขอพรเทพเจ้า ให้บันดาลความสงบสุขให้กลับคืนมาสู่พื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนใต้โดยเร็ว ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด

ที่ด่านตรวจคนเข้าเมืองพรมแดนไทย-มาเลเซีย อำเภอสะเดา จังหวัดสงขลา เจ้าหน้าที่ต้องเปิดช่องบริการตรวจสอบหนังสือเดินทางเพิ่ม เนื่องจากมีชาวมาเลเซียเชื้อสายจีน ชาวอินโดนีเซียและสิงคโปร์ จำนวนมากทยอยกันเดินทางเข้าประเทศไทย เพื่อร่วมฉลองเทศกาลตรุษจีน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง