"สุหฤท" เดินเท้าก้าวที่ 2 แสน ลุยหาเสียงจตุจักร ขอคะแนนหนุน "ไวรัสความกล้า"

การเมือง
9 ก.พ. 56
13:42
61
Logo Thai PBS
"สุหฤท" เดินเท้าก้าวที่ 2 แสน ลุยหาเสียงจตุจักร ขอคะแนนหนุน "ไวรัสความกล้า"

ในวันหยุดสุดสัปดาห์นี้ ผู้สมัคร ผู้ว่าฯกทม. เลือกที่จะลงพื้นที่หาเสียงในแหล่งท่องเที่ยว ศูนย์การค้า ตลาด และสถานที่พักผ่อนของคนกรุงเทพฯ โดย "สุหฤท" ผู้สมัครอิสระ ขอให้คนกรุงเทพฯในกลุ่มพลังเงียบ ออกมาสนับสนุนภายใต้โครงการ "ไวรัสความกล้า" ขณะที่ "สุขุมพันธุ์-พงศพัศ" ต่างนำเสนอนโยบายดูแลคุณภาพชีวิตคนกรุงเทพฯ

นายสุหฤท สยามวาลา หมายเลข 17 เดินหาเสียงที่ตลาดนัดจตุจักร พร้อมขอให้ประชาชนในกลุ่มพลังเงียบ ออกมาสนับสนุนภายใต้โครงการ "ไวรัสความกล้า"

และวันนี้(9 ก.พ.)ถือว่าเป็นการเดินเท้าเข้า 200,000 ก้าว จากโครงการที่กำหนดไว้ "เดินเท้าให้ครบ 1 ล้านก้าว"เพื่อขอคะแนนให้ครบ 1 ล้านเสียง

พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ ผู้สมัคร หมายเลข 9 พรรคเพื่อไทย ที่วันนี้นอกจากเดินทางหาเสียงพร้อมกับนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ในฐานะแกนนำพรรค เพื่อพบปะประชาชนขอคะแนนสนับสนุนในย่านประตูน้ำแล้ว ยังมีส.ส.และสมาชิกที่เป็นรัฐมนตรีของพรรค ร่วมคณะไปด้วย จากนั้นก็ขึ้นไปที่ชั้น 77 ของตึกใบหยก 2 เพื่อรับฟังการบรรยายเรื่องความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินภายในอาคารสูง

โดย พล.ต.อ.พงศพัศ ได้ประกาศนโยบายด้านความปลอดภัย โดยเฉพาะการป้องกันอัคคีภัยในพื้นที่กรุงเทพมหานคร และจะสร้างมาตรฐานความปลอดภัยแบบใหม่ โดยใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัยและเพิ่มเครือข่ายอาสาสมัคร เพื่อการช่วยเหลือประชานในเหตุการณ์ต่าง ๆ ได้เร็วและครอบคลุมมากขึ้น

ขณะที่ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้สมัคร หมายเลข 16 พรรคประชาธิปัตย์ พร้อมทั้ง นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ผู้นำฝ่ายค้าน ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปปัตย์ ลงพื้นที่หาเสียงบริเวณสวนรถไฟจตุจักร ด้วยการปั่นจักรยานท่ามกลางสายฝนที่โปรยปราย และระหว่างการพบปะประชาชน ก็นำเสนอนโยบายพื้นที่สีเขียวขนาดใหญ่ และสวนสาธารณะในพื้นที่กรุงเทพมหานคร

โดย ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ ระบุว่า จะเพิ่มพื้นที่สีเขียว และสวนสาธารณะขนาดใหญ่ให้มีคุณภาพมากขึ้น โดยมีพื้นที่ในใจแล้ว 4 - 5 แห่งในฝั่งพระนคร และยืนยันว่า ภายใน 4 ปี กรุงเทพมหานคร จะเปลี่ยนเป็นพื้นที่สีเขียวได้มากขึ้น

ส่วนนายโฆสิต สุวินิจจิต ผู้สมัครอิสระ หมายเลข 10 เดินขอคะแนนสนับสนุนจากผู้ค้าผู้ขายในตลาดย่านสุขุมวิท 77 พร้อมนำเสนอนโยบายการพัฒนาตลาดสด หรือตลาดชุมชนในเขตต่างๆของกรุงเทพมหานคร โดยเฉพาะการจัดการขยะมูลฝอยให้เป็นระบบ กำหนดเวลาจัดเก็บขยะตามสภาพวิถีสังคมในเขตนั้น ๆ การพัฒนาท่อระบายน้ำทิ้งให้มีประสิทธิภาพ และการแก้ไขโครงสร้างสภาพอาคารและการปรับสภาพสภาพแวดล้อมโดยรอบ

ขณะที่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส ผู้สมัครอิสระ หมายเลข 11 เปิดปราศรัยใหญ่ครั้งแรกที่ลานพระบรมราชานุเสาวรีย์รัชกาลที่ 6 ที่สวนลุมพินีเมื่อค่ำวานนี้(8 ก.พ.) โดยแถลงนโยบาย "ทางเปลี่ยนกรุงเทพ มุ่งเน้นการสร้างเมือง กทม.เป็นเมืองใหม่" ด้วยนโยบาย 4 จี คือ วิถีชีวิตที่ปลอดภัย, มีชีวิตที่สดใส, เมืองกรุงมีเศรษฐกิจที่ดี และเมืองที่มีแต่คนคุณธรรม

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง