สหรัฐฯเผชิญพายุหิมะ พบผู้เสียชีวิตแล้ว 1 คน ยกเลิกเที่ยวบินกว่า 4,300 เที่ยว

ต่างประเทศ
9 ก.พ. 56
14:11
56
Logo Thai PBS
สหรัฐฯเผชิญพายุหิมะ พบผู้เสียชีวิตแล้ว 1 คน ยกเลิกเที่ยวบินกว่า 4,300 เที่ยว

พื้นที่ทางตะวันออกเฉียงเหนือของสหรัฐฯ เผชิญกับพายุหิมะครั้งรุนแรงเป็นประวัติการณ์ ล่าสุดมีรายงานผู้เสียชีวิตแล้ว ขณะที่รัฐต่างๆในพื้นที่ดังกล่าว ประกาศเตือนประชาชนให้อยู่ในที่พัก และหลีกเลี่ยงการสัญจรบนท้องถนน

รัฐที่ได้รับผลกระทบจากพายุหิมะในครั้งนี้ ประกอบไปด้วยรัฐแมสซาชูเซท โร้ด ไอส์แลนด์ นิวยอร์ค คอนเนคติกัต และรัฐเมน ซึ่งมีประชากรรวมกันประมาณ 25 ล้านคน

มีรายงานว่าพายุหิมะทำให้เกิดไฟดับเป็นวงกว้าง ส่งผลกระทบต่อประชาชนมากกว่า 650,000 คน และมีผู้เสียชีวิตแล้ว 1 คนจากอุบัติเหตุบนท้องถนนในรัฐนิวยอร์ค

สายการบินต่างๆได้ยกเลิกเที่ยวบินรวมแล้วมากกว่า 4,300 เที่ยว เช่นเดียวกับรถไฟแอมแทรค ได้ระงับการบริการเกือบทุกเส้นทาง สำนักพยากรณ์อากาศคาดการณ์ว่า พายุหิมะในครั้งนี้ซึ่งถือว่ารุนแรงที่สุดในรอบสิบปี จะทำให้มีหิมะตกสูงถึง 90 ซม.

รัฐแมสซาชูเซท, คอนเนคติกัตและโร้ด ไอส์แลนด์ ออกคำสั่งห้ามประชาชนขับขี่ยวดยานบนท้องถนน หากฝ่าฝืนจะถูกลงโทษทั้งจำทั้งปรับ ที่รัฐแมสซาชูเซท มีการจัดตั้งศูนย์พักพิงฉุกเฉิน 18 แห่ง เพื่อให้ประชาชนเข้ามาหลบภัยหนาว

นอกจากสหรัฐฯแล้ว พื้นที่ทางภาคตะวันออกของแคนาดา ก็ได้รับผลกระทบจากพายุหิมะเช่นกัน โดยมีหิมะตกสูง 10 ซม. โรงเรียนและมหาวิทยาลัยต้องหยุดการเรียนการสอน และมีรายงานผู้เสียชีวิตที่มีสาเหตุจากพายุหิมะอย่างน้อย 3 คน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง